Microsoft vẫn thích "ôm" Yahoo một mình

Gã khổng lồ phần mềm vẫn muốn một mình nuốt trọn Yahoo, dù không loại trừ khả năng liên minh với News Corp để lời đề nghị mua lại có thêm trọng lượng, một nguồn tin "thân cận" với Microsoft tiết lộ.

Theo nguồn tin này, từ đầu chí cuối, Microsoft vẫn muốn "duy trì" kế hoạch gốc là mua lại Yahoo với giá 31 USD/cổ phiếu. Nhưng tất nhiên, nếu như ý định này khó khả thi thì hãng cũng không chấp nhặt việc chung vai "bỏ thầu" cùng một hãng khác.

Trước đó, tờ Wall Street Journal cho hay Microsoft và News Corp đã tiếp xúc với nhau để bàn về khả năng "cùng mua Yahoo". Theo viễn cảnh này, News Corp sẽ "đóng góp" vào liên minh Yahoo - Microsoft mạng xã hội ảo MySpace và một lượng tiền mặt đáng kể.

Trong khi ấy, thông tin hành lang xung quanh thương vụ đình đám Yahoo - Microsoft vẫn "cuồn cuộn" xuất hiện trên mặt báo.

Một nguồn tin giấu tên khác lại cho hay News Corp đang âm thầm "đàm phán thẳng với Yahoo, về một thỏa thuận không có Microsoft". Nguồn tin này từ chối cung cấp thông tin chi tiết hơn về hình thức liên minh giữa News Corp với Yahoo, vì thế, người ta không khỏi hoài nghi về độ xác thực của nó. Nguyên do chính là vì trước đây, ông trùm Rupert Murdoch của News Corp từng tuyên bố hùng hồn trước giới đầu tư là "không bao giờ đối đầu với Microsoft chỉ vì Yahoo".

Nhiễu loạn thông tin

Nguồn: Reuters
Hôm thứ bảy vừa qua, ban giám đốc Yahoo đã nhóm họp khẩn cấp để cân nhắc và mổ xẻ tất cả các phương án. Trong số này có cả khả năng tiếp tục đàm phán với Time Warner về chuyện sáp nhập Yahoo với AOL. Tuy nhiên, chưa có bất cứ quyết định nào được đưa ra. WSJ cho hay phía Time Warner đang chờ đợi Yahoo "tích cực và mặn mà hơn", nhưng thái độ lừng chừng của ban giám đốc Yahoo khiến cho "không ai biết đường nào mà lần".

Các cuộc thương thảo vẫn diễn ra, nhưng thực chất Yahoo và Time Warner ấp ủ ý đồ gì thì không một ai rõ.

Thứ bảy tuần trước nữa, Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft đã đe dọa sẽ hạ giá bỏ thầu hoặc xúc tiến một cuộc chiến giành quyền kiểm soát nhằm vào Yahoo, nếu như ban giám đốc hãng này không chịu "bán mình" trước ngày 26/4 tới.

Đến thứ 5, Yahoo đã đi một nước cờ khá bất ngờ là thử nghiệm đăng tải quảng cáo Google trên 3% diện tích website của mình. Tuy nhiên, đại đa số giới phân tích đều cho rằng hành động này chẳng có mấy tác dụng do giữa Yahoo và Google khó kết thành quan hệ hợp tác lâu dài.

Thứ Tư, 16/04/2008 09:06
31 👨 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp