Microsoft vẫn rất “khoái” bộ phận tìm kiếm của Yahoo

Cuối tuần vừa rồi, ngài CEO Steve Ballmer của Microsoft khẳng định hãng phần mềm Mỹ vẫn rất muốn được thâu tóm bộ phận tìm kiếm của Yahoo. “Mối duyên” này sẽ xảy ra dù sớm hay muộn.

Thực sự thì việc bắt tay trong lĩnh vực tìm kiếm đều rất có ý nghĩa với Microsoft và Yahoo”, Ballmer trả lời trên Thời báo phố Wall. “Đến lúc này thì tôi có thể nói chúng tôi sẵn sàng thu nạp Yahoo vào bất cứ lúc nào. Điều này sẽ rất có lợi cho cả hai, đặc biệt là với Yahoo”.

Trả lời câu hỏi có phải là Microsoft và Yahoo đã có những cuộc đàm phán về thương vụ này như các tin đồn xuất hiện trong thời gian vừa rồi, Ballmer khẳng định chưa hề có chuyện này.

Vị lãnh đạo thường có những tuyên bố gây sốc của Microsoft khẳng định nếu hãng và Yahoo bắt tay với nhau trong lĩnh vực tìm kiếm thì gã khổng lồ Google sẽ sớm phải đối đầu với đối thủ đáng gờm. Mặc dù vậy, ông này vẫn nói Microsoft luôn sẵn sàng để cạnh tranh dù không có sự hợp tác của Yahoo.

Hiện tại Google vẫn là “ông trùm” trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến với hơn 60% thị phần. Yahoo đứng thứ 2 với 20% thị phần và Microsoft vẫn còn khiêm tốn với 10%.

Thứ Hai, 08/12/2008 16:26
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp