Microsoft và Yahoo tiếp tục hợp tác

Quản trị mạng - Yahoo và Microsoft đã không chấm dứt hợp đồng quảng cáo và tìm kiếm đúng như dự định, và hiện tại thời hạn hiệu lực của bản hợp đồng này đã được cả hai bên kéo dài mà không có thời hạn chấm dứt cụ thể.

Vào tháng 7, thời điểm mà Microsoft và Yahoo tuyên bố rằng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft sẽ tăng cường sức mạnh tìm kiếm cho Yahoo, hai công ty này cho biết theo như kế hoạch thì bản hợp đồng sẽ có hiệu lực đến ngày 27 tháng 10 vừa qua hay sử dụng một hội đồng phân xử để chỉ ra sự khác biệt giữa họ.

Trong bản báo cáo được gửi tới SEC (Ủy ban Giao Dịch Chứng Khoán và An Ninh Mỹ) vào hôm thứ 4, Yahoo nói rằng họ và Microsoft đã đồng ý tăng thời hạn hợp đồng.

Yahoo nói rằng “Do sự phức tạp của công việc kinh doanh, còn có một số việc mà chúng tôi cần phải hoàn thành. Chúng tôi đang cố gắng để hoàn thành bản hợp đồng, tính đến nay đã đạt được những bước tiến nhất định do đó chúng tôi đã đồng ý tiếp tục thực hiện hợp đồng trong thời gian ngắn nhất có thể.”

Trong bản báo cáo này Yahoo không cho biết thời hạn cụ thể mà bản hợp đồng sẽ hết hiệu lực.

Trong một lời tuyên bố chung, Microsoft nói rằng họ đánh giá cao bản hợp đồng này, và cả hai công ty đều đồng ý kéo dài thời hạn hợp tác.

Microsoft nói “Chúng tôi dự định sẽ hoàn thành kế hoạch trong thời gian sớm nhất có thể. Tất cả chúng tôi tin tưởng rằng bản hợp đồng này sẽ được hoàn thành vào đầu năm tới.”

Ban đầu Yahoo và Microsoft ước tính sẽ mất khoảng hai năm để có thể hoàn thành bản hợp đồng này, theo đó Yahoo sẽ là người đảm trách việc cung cấp các dịch vụ quảng cáo tìm kiếm cho cả hai công ty.

Bản hợp đồng này đang được Bộ Tư pháp Mỹ xem xét lại vấn đề chống độc quyền.
Thứ Năm, 29/10/2009 08:44
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp