Microsoft và iPad, câu hỏi bỏ ngỏ

Quản Trị Mạng - iPad Apple xuất hiện trên thị trường như là đối thủ lớn nhất trong lịch sử của bức thành trì Windows của Microsoft. Và Microsoft, công ty phần mềm lớn nhất thế giới, lại chẳng hề chú ý đến điều đó.

Trả lời phỏng vấn với Bloomberg, Stephen Elop, trưởng khối kinh doanh của Microsoft cho biết hãng không có bất kỳ kế hoạch thiết kế nào dành cho các phiên bản của phần mềm Office thân thiện với iPad.

Elop cho biết ông sẽ “chờ đợi và xem xét”, nhưng cũng nói thêm “Chúng tôi không bao giờ nói không bao giờ, nhưng hiện tại thì chúng tôi không có bất kỳ kế hoạch nào”.

Chúng ta hiểu lý do vì sao Microsoft lại chọn cách đợi chờ thay vì hành động. Thị phần iPad sẽ vẫn còn khá khiêm tốn so với thị trường máy tính và Mac, và cũng chứa đựng khá nhiều rủi ro (cũng như không dễ xâm nhập).

Không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy iPad sẽ thất bại hoàn toàn. Ngay cả các nhà phân tích dự đoán thận trọng nhất cũng dự đoán sẽ có hàng triệu chiếc iPad được bán trong năm nay. Và trong khi Microsoft tính toán, chờ đợi và xem xét sẽ có bao nhiêu khách hàng mua iPad thì Pages, ứng dụng soạn thảo văn bản của Apple, đã được chào bán và bước đầu đang là trình duyệt dành cho iPad hàng đầu trên iTunes.

Chúng ta không cần phải mong chờ Word hay Excel xuất hiện trên thị trường trong ngày một ngày hai, nhưng liệu chúng có sẽ xuất hiện trong một vài tháng tới? Nếu Microsoft không thiết kế các trình ứng dụng tương thích dành cho iPad, iPhone thì chăc chắn sẽ có các nhà thiết kế khác sẵn sàng làm điều đó. Hiện tại, đó chính là Apple. Và ngày mai, sẽ là các nhà thiết kế khác.

Google mới chỉ thông báo hãng sẽ tối ưu hóa email và các trình ứng dụng khác dành cho iPad. Google Docs cũng đang có những bước chuyển của mình.

Đế chế Microsoft Office đang bị tấn công. Không nên cho rằng sự tấn công này chỉ là mong manh. Microsoft đang gặp nguy hiểm. Thay vì xây dựng một nền tảng mới trong cuộc chiến này, Microsoft nên thiết kế một phần mềm mới phù hợp với người sử dụng. Bài học này đã được rút ra trong trường hợp iPhone khi giờ đây hãng đang phát triển một vài trình ứng dụng dành cho loại điện thoại này.

Tuy nhiên, với iPad, dường như Microsoft đang làm ra vẻ chẳng có chuyện gì xảy ra cả.

Thứ Bảy, 03/04/2010 10:56
51 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp