Microsoft và Intel hợp tác cung cấp bản cập nhật vi mã của CPU thông qua bản cập nhật của Windows

Microsoft và Intel đã hợp tác với nhau để cung cấp cho người dùng bản cập nhật vi mã của CPU Intel nhằm khắc phục lỗ hổng Spectre v2 thông qua một gói cập nhật của Windows.

Meltdown và Spectre (v1 và v2) là những lỗ hổng ảnh hưởng nghiêm trọng đến một số lượng lớn các CPU hiện đại. Với lỗ hổng Meltdown và Spectre v1, Microsoft và các nhà sản xuất hệ điều hành khác đã cung cấp những bản cập nhật hệ điều hành. Nhưng vẫn cần phải có các bản cập nhật phần mềm được gọi là vi mã (CPU firmware) để cài đặt riêng cho từng loại CPU.

Intel đã phát hành một loạt bản cập nhật vi mã

Intel đã phát hành một loạt bản cập nhật vi mã ban đầu lại gặp lỗi hệ thống khởi động lại nên hãng này đã buộc phải thu hồi chúng.

Trong đợt phát hành một loạt các bản cập nhật vi mã thứ hai để khắc phục Spectre v2, Intel đã lần lượt phát hành bản nâng cấp đầu tiên dành cho một số loại CPU Skylake, sau đó là cho Kaby Lake, Coffee Lake, và trong tuần này với đợt thứ 3 cho bộ xử lý Broadwell và Haswell.

Để tải các bản cập nhật này, người dùng phải truy cập vào website của Intel, hoặc đợi bản cập nhật firmware từ OEM (người bán PC/notebook). Và nhằm giải quyết vấn để này, Microsoft đã quyết định sẽ giúp cung cấp một số các bản cập nhật vi mã cho người dùng Windows.

Bản cập nhật vi mã đầu tiên là KB4090007 chỉ có sẵn cho Windows 10 phiên bản 1709 (Fall Creators Update) và Windows Server phiên bản 1709 (Server Core) và chỉ dành cho chủ sở hữu CPU Intel Skylake.

Bản cập nhật vi mã đầu tiên là KB4090007 chỉ có sẵn cho Windows 10 phiên bản 1709

Các bản sửa lỗi vi mã cho các phiên bản Windows và bộ xử lý khác sẽ được cung cấp sau.

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/03/2018 16:44
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ