Microsoft vá hàng loạt lỗi Windows

Ngày thứ 3 tuần tới Microsoft sẽ phát hành 6 bản cập nhật bảo mật để khắc phục một loạt các lỗi bảo mật, trong đó có 2 lỗi bảo mật được đánh giá vào mức "cực kỳ nguy hiểm".

Tuy nhiên, lần này Microsoft sẽ chưa phát hành bản vá lỗi zero-day mới được phát hiện trong Microsoft Word. Nhà phát triển cũng chưa tiết lộ bất kỳ kế hoạch nào cho việc vá lỗi đã bị tin tặc lợi dụng để tấn công người dùng này.

Trong 6 bản cập nhật bảo mật phát hành lần này thì đã có tới 5 bản dành cho hệ điều hành Windows. Bản còn lại khắc phục một lỗi bảo mật cực kỳ nghiêm trọng trong bộ công cụ lập trình ứng dụng Microsoft Visual Studio.

Microsoft cho biết hiện hãng đang tiến hành nghiên cứu và phát triển bản bá lỗi bảo mật mới được phát hiện trong hàng loạt phiên bản Word. Nguyên nhân khiến cho Microsoft không kịp phát hành bản vá lỗi cho Word lần này là do lỗi này chỉ mới được phát hiện trong tuần này. Có thể Microsoft sẽ cho phát hành một bản vá độc lập bởi lỗi Word.

Bên cạnh việc phát hành hàng loạt bản cập nhật bảo mật Microsoft cũng sẽ phát hành phiên bản mới công cụ bảo mật Windows Malicious Software Removal Tool.

Điều mà người dùng lo ngại nhất là khả năng xuất hiện các mã khai thác tấn công lỗi Windows vừa phát hành bản vá hàng tháng. Đây là một lịch sử đã được lặp lại khá nhiều lần.

Thông thường có khi chưa đầy 24 giờ sau khi Microsoft phát hành bản cập nhật bảo mật thì mã khai thác lỗi đã xuất hiện trên Internet. Mục tiêu của những mã khai thác này là tấn công và bắt cóc các hệ thống chưa được cài đặt bản vá lỗi.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 08/12/2006 11:24
31 👨 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp