Microsoft và Cray ra mắt chiếc siêu máy tính 25 nghìn USD

Microsoft và hãng sản xuất siêu máy tính Cray vừa cho công bố chiếc siêu máy tính CX1 chạy hệ điều hành Windows dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu thực hiện những công việc đòi hỏi sức mạnh tính toán lớn.

CX1 được bán với giá 25.000USD. Máy chạy trên hệ điều hành Windows HPC (High Performance Computing) Server 2008 và hiện đang được đặt hàng trước để có thể giao hàng vào tháng 10 này.


Siêu máy tính Cray CX1.

Kyril Faenov, tổng giám đốc của nhóm Windows HPC, cho biết những khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, vũ trụ, tự động hóa, nghiên cứu và khoa học là những đối tượng sử dụng CX1 bởi họ thường xuyên phải thực hiện các tác vụ giả lập và mô hình hóa đòi hỏi máy tính phải có khả năng xử lý cực mạnh.

CX1 sẽ được trang bị gói phần mềm và phần cứng “tất cả trong một” để khách hàng có thể cài đặt một cách dễ dàng như một chiếc PC thông thường.

Cũng trong ngày hôm qua, Microsoft đã ra mắt hệ điều hành Windows HPC Server 2008 nhằm cạnh tranh với Linux và Unix trong lĩnh vực máy tính hiệu suất cao. Trước đây, Microsoft ít khi quan tâm tới lĩnh vực này, nơi vốn là sân chơi riêng của 2 tên tuổi Linux và Unix.

Theo ông Faenov, quan hệ giữa Microsoft và Cray không phải là cá biệt bởi hãng này còn hợp tác với nhiều OEM khác để sản xuất những chiếc máy tính tương tự như CX1, dự kiến sẽ được công bố trong thời gian ngắn sắp tới.

Thứ Năm, 18/09/2008 13:53
31 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp