Microsoft và các đối tác tuyên chiến với iPad

Tuyên chiến với iPad, máy tính bảng (Tablet PC) đang nổi đình nổi đám của Apple, tập đoàn phần mềm số một thế giới Microsoft của Mỹ đang bắt tay với hàng loạt hãng sản xuất máy tính để cho ra đời dòng sản phẩm Tablet PC thế hệ mới tương tự có thể chạy trên hệ điều hành Windows.


Mẫu Tablet của Asus chạy Windows 7

Phát biểu tại Hội nghị Đối tác toàn cầu của Microsoft ngày 12/7 ở Washington, Mỹ, Giám đốc điều hành Microsoft, ông Steve Ballmer, khẳng định năm 2010 là một năm bản lề của hãng trong nghiên cứu và phát triển công nghệ thông minh tiến tới các Tablet PC và điện thoại cảm ứng chạy trên Windows 7.

Ông tuyên bố trong vài tháng tới, Microsoft và đối tác sẽ tung ra thị trường những dòng sản phẩm mới cực kỳ ấn tượng, chạy trên hệ điều hành Windows 7 cùng các ứng dụng của hệ điều hành này, đồng thời hết sức đa dạng về chủng loại, mẫu mã, kích thước và giá cả...

Giám đốc Ballmer cũng công bố danh sách 21 đối tác tham gia dự án này cùng Microsoft, trong đó có những "đại gia" trong làng công nghệ thế giới như Asus, Dell, Samsung, LG, Toshiba, Sony Ericsson, Hewlett-Packard, Lenovo, Panasonic...

Microsoft thông báo đã bán hơn 150 triệu giấy đăng ký sử dụng Windows 7, hệ điều hành máy tính tiếp nối hệ điều hành Vista ra mắt hồi tháng Mười năm ngoái.

Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ Apple cho biết đã bán được hơn 3 triệu chiếc iPad kể từ khi trình làng tháng Tư vừa qua. Con số này khiến mọi đối thủ của hãng phải ganh tỵ và cuộc cạnh tranh trên thị trường này càng trở nên khốc liệt.

Thứ Tư, 14/07/2010 10:19
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp