Microsoft và Apple xung đột xoay quanh SkyDrive

Theo giới truyền thông, hãng Apple đã chặn phiên bản cập nhật ứng dụng Sky Driver của Microsoft dành cho nền tảng iOS, do 2 bên xung đột về phương thức chia doanh thu.

Microsoft và Apple xung đột xoay quanh SkyDrive

Phía Apple muốn được nhận khoản hoa hồng là 30% tổng số doanh thu do người dùng tạo ra trong quá trình đăng ký thuê bao của ứng dụng dịch vụ SkyDrive, tương tự như chính sách đối với các phần mềm khác trên gian hàng App Store.

Trong khi đó, ứng dụng hiện nay của Microsoft cho phép người dùng đăng ký để nhận tài khoản SkyDrive miễn phí, và sau đó nâng cấp lên dạng thuê bao trả phí.

Do “gã khổng lồ phần mềm” không đồng ý trả khoản hoa hồng 30%, Apple đã trả đũa bằng cách chặn không thông qua tất cả các bản cập nhật mới của ứng dụng SkyDrive.

Theo giới truyền thông thì Microsoft đã cố gắng đưa vào bản cập nhật phần gỡ bỏ mọi lựa chọn thuê bao, cả miễn phí và trả phí trên ứng dụng của họ, song phía “Quả táo” vẫn kiên quyết bác bỏ phiên bản SkyDrive mới.

Với tình trạng xung đột kể trên thì cho tới giờ, bản cập nhật mới nhất của SkyDrive cho iOS đã được phát hành từ hồi tháng 6 vừa qua.

Thứ Tư, 12/12/2012 09:40
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp