Microsoft vá 6 lỗ thủng cho Windows

Ngày hôm qua (4/8), Microsoft cho biết tuần tới hãng sẽ ban hành một bản vá lỗ hổng bảo mật nhằm sửa 6 lỗi nghiêm trong các phiên bản hệ điều hành Windows.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng cho biết là hãng cũng đang có kế hoạch cho ra mắt phiên bản cập nhật chương trình Microsoft Windows Malicious Software Removal Tool và một phiên bản cập nhật không có tính bảo mật (nonsecurity update) cho Windows.

Bản vá lỗi bảo mật mới này là một phần trong bản vá lỗi được ban hành hàng tháng của Microsoft - thường được ban hành vào ngày thứ 3 tuần thứ 2 của mỗi tháng và được biết đến với tên gọi “Bản vá ngày thứ 3”.

Microsoft hiện vẫn chưa cho công bố bất kì chi tiết nào về bản vá bảo mật ngày thứ 3 tới đây. Tuy nhiên, Microsoft cũng tiết lộ là bản vá tới đây sẽ vá những lỗ hổng nghiêm trọng trong các phiên bản hệ điều hành của hãng - những lỗ hổng có thể bị tin tặc lợi dụng để đột nhập và cài đặt các đoạn mã nguy hiểm lên trên máy tính của người sử dụng mà họ không hề biết.

Riêng phiên bản cập nhật chương trình Microsoft Windows Malicious Software Removal Tool sẽ được Microsoft cung cấp tới người sử dụng thông qua Windows Update, Microsoft Update, Windows Server Update và Download Center – không thông qua tính năng tự động cập nhật của phần mềm.

Thứ Sáu, 05/08/2005 15:02
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp