Microsoft vá 12 lỗ hổng trong các sản phẩm

Theo kế hoạch dự kiến, bản cập nhật bảo mật hàng tháng lần này của Microsoft sẽ bao gồm tổng cộng 12 bản vá dành cho Windows, Office và Exchange.

Có thể nói đây là bản cập nhật bảo mật có số lượng các bản vá nhiều nhất kể từ tháng 2 năm nay và nhiều thứ hai nếu tính từ đầu năm.

Trong đó có 9 bản vá dành cho Windows, hai bản dành cho Microsoft Office và một dành cho MS Exchange. Đặc biệt có một miếng vá dành cho Windows và một dành cho Office được xếp vào mức "cực kỳ quan trọng". Miếng vá dành cho MS Exchange chỉ được xếp vào mức "quan trọng".

Microsoft cũng cảnh báo bản cập nhật bảo mật tháng này sẽ thay đổi cách thức trình duyệt Internet Explorer xử lý các ActiveX, cho dù người sử dụng đã cài đặt hay chưa cài đặt một bản vá khác có tính năng tương tự trước đây.

Đây là một động thái của Microsoft nhằm tuân thủ phán quyết của vụ kiện vị phạm bản quyền với Eolas vừa qua. Tuy nhiên, Microsoft cũng đã đề nghị cho phép kéo dài thêm thời gian thực hiện phán quyết để các nhà phát triển có thêm thời gian sửa đổi các ứng dụng.

Theo đúng thông lệ như trước đây, Microsoft không bao giờ cung cấp thông tin chi tiết về các lỗ hổng bảo mật sẽ được vá trong bản cập nhật hàng tháng. Tuy nhiên, lần này Microsoft tiết lộ hãng sẽ cho vá một lỗ hổng bảo mật trong MS Word đã bị lợi dụng trong các cuộc tấn công của tin tặc.

Và cũng như những lần trước, cùng với bản cập nhật bảo mật hàng tháng, Microsoft cũng sẽ cho nâng cấp ứng dụng bảo mật Microsoft Windows Malicious Software Removal Tool, một bản cập nhật phi bảo mật dành cho ứng dụng Windows Update, và hai cho Microsoft Update.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 09/06/2006 11:22
31 👨 32
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp