Microsoft tuyên bố Apple sẽ không có 'mảnh trời riêng'

Khi được hỏi hãng này định đối đầu với Apple như thế nào trong những năm tiếp theo, Tổng giám đốc Microsoft Steve Ballmer cho hay họ sẽ tăng áp lực và tập trung hơn vào phần cứng.

Trả lời phỏng vấn với báo CRN tại Hội nghị đối tác toàn cầu Worldwide Partner Conference ở Toronto (Canada) ngày 9/7, Steve Ballmer khẳng định: "Chúng tôi muốn nói rõ quan điểm rằng chúng tôi sẽ không dành bất cứ khoảng trống nào cho riêng Apple. Chúng tôi có lợi thế về ứng dụng văn phòng, quản lý doanh nghiệp, phần mềm máy chủ... Chúng tôi sẽ không để Apple độc chiếm bất cứ phần nào. Không phải trong đám mây tiêu dùng. Không phải trong đổi mới phần cứng - phần mềm. Chuyện đó sẽ không xảy ra".

"Đổi mới phần cứng - phần mềm" chính là bước đi mới nhất của Microsoft trong cuộc đua với Apple. Hãng sở hữu hệ điều hành Windows đã lần đầu tiên trong lịch sử hơn 30 năm thành lập tự sản xuất một máy tính của riêng họ. Sản phẩm có tên gọi Surface cùng phụ kiện độc đáo là bộ vỏ bảo vệ kiêm bàn phím cứng, biến tablet thành một laptop đầy đủ chức năng.

Microsoft tuyên bố Apple sẽ không có 'mảnh trời riêng'
Microsoft đang tiến ngày càng sâu vào lĩnh vực sản xuất thiết bị phần cứng.

Ballmer nhận thấy Apple đang có lợi thế nổi trội khi kiểm soát được cả phần cứng và phần mềm nên có thể cho ra đời những sản phẩm tối ưu về thiết kế, sự tương thích... như iPhone và iPad. Tuy nhiên, ông không nói đến kế hoạch tương lai dành cho đối tác phần cứng như HP, Dell, Acer và Asus mà chỉ nói: "Chúng tôi có thể truyền cảm hứng sáng tạo và đưa các đối tác vào hệ sinh thái của chúng tôi".

Với tuyên bố "cạnh tranh trên mọi mặt" với Apple như trên, giới phân tích tin rằng sớm muộn Microsoft cũng giới thiệu một mẫu điện thoại riêng để so tài với iPhone. Khi được hỏi về điều đó, Ballmer ngừng giây lát và trả lời: "Lúc này chúng tôi đang tập trung hết sức cho Surface. Nó là tâm điểm, nòng cốt (core) của chúng tôi hiện nay. Chúng tôi có những đối tác tốt như Nokia, HTC... trong lĩnh vực điện thoại. Chúng tôi sẽ tập trung cho Surface cũng như các đối tác Windows 8 tablet khác để xem liệu chúng tôi có thể làm nên điều gì đó".

Thứ Ba, 10/07/2012 14:56
51 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp