Microsoft tung tính năng Microsoft Edge mới giúp gắn kết Windows 10 với iOS và Android

Microsoft vừa giới thiệu một tính năng mới có tên gọi là Continue on PC trong phiên bản mới của trình duyệt Microsoft Edge giúp người dùng có thể bắt đầu mọi thứ trên điện thoại và kết thúc trên máy tính.

Trình duyệt Microsoft Edege cho máy tính được cho ra mắt vào năm 2015 và cho tới nay đã chính thức đặt chân lên nền tảng di động với hai phiên bản cho cả iOS và Android. Với phiên bản Microsoft Edge trên di động, người dùng đã có thể đồng bộ nội dung duyệt web, mật khẩu hay thậm chí cả bookmark.

Bắt đầu mọi thứ trên điện thoại và kết thúc trên máy tính

Trong phiên bản cập nhật mới này, Microsoft tập trung chủ yếu vào tính năng đồng bộ hóa ứng dụng giữa trình duyệt Microsoft Edge trên máy tính và các thiết bị di động. Continue on PC sẽ cho phép người dùng truyền trực tiếp nội dung đang duyệt web từ ứng dụng Microsoft Edge lên máy tính Windows 10. Một thông báo mở trang web trên Microsoft Edge phiên bản desktop sẽ được hiển thị thông qua trung tâm Action Center ở góc phải màn hình ngay khi nội dung được gửi tới máy tính. Để thực hiện, người dùng chỉ cần nhấn nút Share -> sau đó chọn Continue on PC.

Nút chia sẻ nội dung được đặt ở ngay bên dưới ở giữa trình duyệt
Nút chia sẻ nội dung được đặt ở ngay bên dưới ở giữa trình duyệt.

Để thực hiện được tính năng thú vị này, người dùng cần phải thiết lập kết nối giữa máy tính Windows 10 và điện thoại theo các bước sau:

Truy cập ứng dụng Settings bằng tổ hợp phím Windows + I -> tìm đến mục Phone và làm theo các chỉ dẫn để ghép nối -> một đường link liên kết tới Microsoft Edge trên App Store hoặc Play Store sẽ được gửi tới để người dùng có thể tải về.

Hiện nay, tính năng Continue on PC mới chỉ hoạt động trên máy tính Windows 10 cài bản Fall Creators Update (1709) mới nhất trở lên. Nếu bạn đang sử dụng bản cài này hãy thử ngay tính năng thú vị đó nhé!


Video Microsoft quảng cáo tính năng Continue on PC trên trình duyệt Microsoft Edge.

Xem thêm:

Thứ Tư, 07/02/2018 14:48
31 👨 789
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới