Microsoft tung bản vá khẩn cấp khắc phục lỗi xác thực trên Windows Server

Microsoft vừa tung ra một bản cập nhật out-of-band (cập nhật khẩn cấp) để khắc phục các lỗi xác thực liên quan đến những tình huống ủy quyền của Kerberos ảnh hưởng tới Domain Controllers (DC) đang chạy các phiên bản Windows Server được hỗ trợ.

Trên các hệ thống bị ảnh hưởng, người dùng không thể đăng nhập vào các dịch vụ hoặc ứng dụng bằng phương thức Single Sign-On (SSO) trong Active Directory tại chỗ hoặc môi trường Azure Active Directory kết hợp.

Vấn đề này ảnh hưởng tới hệ thống chạy Windows Server 2019 và các phiên bản thấp hơn, bao gồm Windows Server 2016, Windows Server 2012 R2, Windows Server 2012, Windows Server 2008 R2 SP1 và Windows Server 2008 SP2.

Microsoft tung bản vá khẩn cấp khắc phục lỗi xác thực trên Windows Server

Theo Microsoft, chính bản cập nhật bảo mật tung ra ngày 09/11 vừa rồi gây ra vấn đề xác thực Kerberos. Vì thế, bản cập nhật khẩn cấp đã được tung ra để mau chóng giải quyết vấn đề.

Nếu đang dùng một trong các phiên bản Windows Server kể trên bạn có thể tải về bản cập nhật khẩn cấp theo các đường link dưới đây:

Thường thì bạn sẽ không thể tải và cài đặt các bản cập nhật khẩn cấp qua Windows Update. Các bản cập nhật khẩn cấp trong bài viết này cũng không tự động cài đặt trên các hệ thống bị ảnh hưởng.

Bạn có thể tìm, tải và cài đặt các bản cập nhật khẩn cấp trên trang Microsoft Update Catalog. Với bài viết này, Quản Trị Mạng đã cung cấp link tải cho từng bản cập nhật và bạn chỉ cần nhấp vào để tải về.

Thứ Ba, 16/11/2021 22:57
4,85 👨 1.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ