Microsoft "tựa" Facebook để cạnh tranh với Google

Microsoft ngày 15/12 đã bắt đầu tung ra bản cập nhật cho công cụ tìm kiếm Bing, trong đó có việc ưu tiên hiển thị các nội dung được thần dân của mạng xã hội Facebook đánh dấu "ưa thích" (likes).

Động thái này được cho là nhằm cạnh tranh với công cụ tìm kiếm của Google hiện đang thống lĩnh thị trường tìm kiếm trên mạng.

Các con số thống kê trong tháng 11 cho thấy, tại Mỹ, Google đang chiếm tới 69,2% thị phần tìm kiếm trên mạng, còn đối với Bing là 24%.

Phó chủ tịch phụ trách bộ phận trực tuyến của Microsoft Satya Nadella, trong một đăng tải trên blog viết: "Chúng tôi áp dụng các công nghệ mới nhằm giúp Bing tìm kiếm chính xác các nội dung được người dùng ưa thích và đưa ra những kết quả phù hợp nhất."

Microsoft cũng cập nhật công cụ tìm kiếm này trên các thiết bị di động như iPhone và các smartphone chạy Android, với những tính năng mới có thể giúp cho chủ nhân của các thiết bị này dễ dàng đặt chỗ tại nhà hàng (với tính năng OpenTable) hay gọi đồ giao hàng tận nơi (với tính năng Grubhub), và thậm chí là làm thủ tục "check-in" đối với một số dịch vụ tại những địa điểm nhất định.

Hiện Microsoft cũng đang nắm giữ một lượng cổ phẩn nhỏ tại Facebook.

Thứ Bảy, 18/12/2010 08:23
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp