Microsoft từ chối việc gắn đầu đọc Blu-ray lên Xbox 360

Giám đốc bộ phận thiết bị và giải trí của hãng này cho rằng nhu cầu thấp, giá thành cao và xa lạ với người sử dụng cũng đồng nghĩa với việc Xbox sẽ không sử dụng định dạng HD của Sony.

Tại hội chợ CES năm ngoái, Warner Bros. đã gây nên một làn sóng ngạc nhiên khi công bố sẽ không hỗ trợ đĩa theo chuẩn HD DVD của Toshiba. Động thái này đã khiến cho một vài hãng khác làm theo, đánh dấu sự kết thúc các thiết bị Microsoft được hỗ trợ theo chuẩn này và người thắng trong cuộc chiến định dạng là đầu đọc Blu-ray của Sony, tích hợp trong máy PlayStation 3.

Đầu đọc Blu-ray của Sony.


Trong hội chợ lần này, khả năng Xbox 360 tích hợp đầu đọc Blu-ray lại được đưa ra thảo luận. Khác với thái độ “có thể có, có thể không” của hãng năm ngoái, Microsoft đã hoàn toàn phản đối quan điểm này. Giám đốc bộ phận thiết bị và giải trí của Microsoft Robbie Bach đã từ chối đầu đọc Blue-ray với 3 lý do. “Đây không phải là một tính năng có nhiều người đòi hỏi”, Bach nói. “Khi hỏi người chơi về những điều chúng tôi sẽ làm trên Xbox, Blu-ray là sự lựa chọn ít được quan tâm. Điều thứ hai là nó không hỗ trợ điều cốt lõi của Xbox, đó là chơi game. Chúng tôi không thể đòi hỏi các nhà sản xuất phát hành game trên đĩa Blu-ray. Bởi sau đó những game này sẽ không thể chơi được trên 28 triệu máy Xbox mà chúng tôi đã bán".


Robbie Bach


Lý do cuối là việc Xbox 360 được gắn đầu đọc Blu-ray sẽ không có lợi về mặt kinh doanh. “Tôi sẽ thêm vào sản phẩm một thứ sẽ khiến chi phí và giá thành tăng, người tiêu dùng không hề muốn điều này. Thêm vào đó những nhà sản xuất game của chúng tôi cũng không sử dụng chúng”.

Bach có đề cập đến việc tải phim trên định dạng HD qua mạng Xbox Live, đây là một thành quả trong việc hợp tác với Netflix.

Thứ Ba, 13/01/2009 09:01
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp