Microsoft từ bỏ thỏa thuận mua lại Nokia

Theo nguồn tin của tờ Wall Street Journal, hồi đầu tháng này, Microsoft đã có một cuộc gặp mặt với Nokia tại London để thảo luận về việc mua lại mảng thiết bị di động của hãng điện thoại Phần Lan.

Microsoft tiến gần đến thỏa thuận mua lại Nokia nhưng cuối cùng đã từ bỏ

Cuộc gặp này đã gần đi đến một thỏa thuận miệng, tuy nhiên Microsoft chính là người bước ra khỏi bàn đàm phán bởi hãng không đồng ý với giá mà Nokia đưa ra, thêm vào đó là việc Nokia chưa giành được thị phần đáng kể từ tay Apple và Samsung với các máy Lumia chạy Windows Phone.

Chi tiết về giá bán không được tiết lộ, tuy nhiên Microsoft có thể đã phải dùng đến lượng tiền mặt nằm bên ngoài nước Mỹ nếu thương vụ này được thông qua. Nguồn tin nói thêm rằng xác suất việc thương thuyết được khôi phục là dường như không có, thế nhưng việc này không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại giữa Nokia và Microsoft.

Kể từ năm 2011, hai hãng này đã hợp tác cực kì chặt chẽ với nhau để thúc đẩy sự phát triển của Windows Phone cũng như giúp cải thiện tình hình kinh doanh của Nokia. Microsoft cũng từng tiết lộ rằng hãng ít nhiều có tiếng nói trong quá trình thiết kế các điện thoại Lumia và "nó cũng giống như con của chúng tôi". Chính những động thái này đã khiến cho tin đồn Microsoft mua lại Nokia rộ lên không ít lần.

Phản hồi lại thông tin của Wall Street Journal, đại diện cho Nokia nói rằng "chúng tôi có một mối quan hệ sâu sắc với Microsoft, và không lạ khi Nokia có nhiều cuộc gặp gỡ thường xuyên với hãng này." Đại diện của Microsoft thì từ chối đưa ra bất kì bình luận gì.

Thứ Năm, 20/06/2013 09:08
31 👨 271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp