Microsoft triển khai chương trình bảo vệ bản quyền Office

Microsoft vừa công bố một chương trình mới cho phép kiểm tra tính xác thực của gói sản phẩm Office nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền tràn lan như hiện nay.

Đó là chương trình thử nghiệm mang tên Office Genuine Advantage (OGA), gồm 7 ngôn ngữ (Bazil, Bồ Đào Nha, CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, tiếng Hoa phổ thông, Nga, Tây Ban Nha). Chương trình OGA sẽ tự động xác nhận xem phiên bản Microsoft Office cài đặt trên máy tính người dùng có phải bản "xịn" hay không.

Chương trình OGA được thử nghiệm với một số người nhất định tại một vài quốc gia, tuy nhiên Microsoft đã từ chối công bố các thông tin liên quan.

OGA là một phần của sáng kiến Genuine Software Initiative (GSI) do Microsoft đề xuất nhằm giảm thiểu tình trạng vi phạm bản quyền. Microsoft cũng phát động một phần của sáng kiến này mang tên Windows Genuine Advantage (WGA) từ tháng 7/2005.

WGA tự động kiểm tra xem khách hàng có cài đặt bản Windows có bản quyền hay không khi sử dụng một trong số các dịch vụ của Microsoft như: Windows Updates, Microsoft Update và Microsoft Download Center. Cho tới nay đã có 150 triệu chiếc PC trên toàn cầu đã trải qua chương trình kiểm tra WGA.

Thứ Năm, 27/04/2006 09:43
31 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp