Microsoft tính kế hoạch giữ nhân viên Yahoo

Theo các tài liệu toà án một cổ đông đâm đơn kiện Yahoo, Microsoft đã đánh dấu khoản 1,5 tỷ USD để giữ nhân viên Yahoo nếu họ mua được biểu tượng Internet này.

Con số 1,5 tỷ USD được thảo luận trong một cuộc trao đổi giữa luật sư trưởng Microsoft và Yahoo và ra ánh sáng khi một luật sư đại diện Yahoo nhắc đến số lượng này trong buổi điều trần ngày 24/3 trong vụ kiện ở Toà án Delaware.

Tổng giám đốc điều hành Microsoft tại một hội nghị về công nghệ và đổi mới ở Tây Ban Nha ngày 25/4/2008. Ảnh: Reuters

Edward Welch, luật sư đại diện Yahoo cũng nói trong suốt buổi điều trần là 1.000 việc làm Yahoo cắt giảm trong tháng Hai vừa qua chỉ là việc cắt giảm công ty đã định trước. Ông cho hay sẽ không có việc cắt giảm nữa trong tương lai.

Hai quỹ hưu trí Detroit đã đâm đơn kiện Yahoo và ban giám đốc, khẳng định rằng Yahoo đã quên các cổ đông bằng việc không đáp lại đề nghị thâu tóm của Microsoft. Chi tiết của vụ kiện đầu tiên được đăng tải trên tờ Wall Street Journal hôm thứ Ba.

Microsoft đang cân nhắc nặng nhẹ ứng cử viên của mình vào ban giám đốc Yahoo trong khi vẫn tiếp tục để ngỏ các sự lựa chọn về một cuộc sáp nhập đề nghị trực tiếp đến các cổ đông, Journal đưa tin. Microsoft đã đặt hạn chót vào thứ Bảy tuần trước cho Yahoo để đồng ý đề nghị mua 31 USD/cổ phiếu bằng cả tiền mặt và cổ phiếu nhưng Yahoo vẫn lặng thinh. Yahoo trước đó nói đề nghị ban đầu của Microsoft là dưới giá trị và họ đang có nhiều giải pháp khác nhau. Hiện giờ, tính theo giá cổ phiếu thì đề nghị mua Yahoo chỉ còn khoảng 42 tỷ USD so với 44,6 tỷ USD thời điểm Microsoft đề nghị 3 tháng trước.

Tuần trước, Microsoft nói họ sẽ tuyên bố các bước tiếp theo trong cuộc chiến thâu tóm này nhưng cho đến nay cũng yên lặng.

Thứ Năm, 01/05/2008 08:38
31 👨 32
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp