Microsoft: "Tin tặc đã nhắm đến game online"

Microsoft vừa cảnh báo các nhà phát triểm game về việc các trò chơi dành cho máy tính cá nhân hiện đã trở thành một mục tiêu "béo bở" của bọn tội phạm.

Theo hãng phần mềm lớn nhất thế giới thì các trò chơi cũng chỉ là phần mềm, mà việc khai thác lỗi bảo mật trong các loại phần mềm thì đã quá quen thuộc với chúng.

Các game online đa người chơi nổi tiếng như "World of Warcraft" đã tạo nên một thị trường kinh doanh vàng hoặc bất kỳ một hình thức tiền tệ trong game nào khác, các loại đồ vật (items) ... thậm chí còn có cả một thị trường "cày cấp độ nhân vật" (level) riêng.

Cũng vẫn bằng cách sử dụng các phần mềm độc hại hoặc các phần mềm được thiết kế riêng để nhập vào các hệ thống máy tính, tin tặc hoàn toàn có thể ăn cắp được thông tin tài khoản của người chơi rồi lấy và bán đi tiền ảo, vũ khí cùng nhiều đồ vật khác thu lời tiền thật.

Dave Weinstein - một kỹ sư bảo mật của Microsoft - phát biểu trước Hội nghị các nhà phát triển game Gamefest đã khẳng định: "Bọn tội phạm có tổ chức đã nhắm đến các nhà phát triển game online đa người dùng".

Trong các game online nhập vai đa người dùng, mỗi người chơi sẽ sở hữu tài khoản, một nhân vật ảo, điều khiển nhân vật của mình và tương tác với những người chơi khác trong thế giới ảo. Nhưng hiện nay các tài khoản game online đã xuất hiện rất nhiều trên các thị trường chợ đen bên cạnh các tài khoản thẻ tín dụng ngân hàng bị ăn cắp, hộ chiếu giả ... Trên thực tế có những tài khoản game online được giao bán với giá lên tới 10.000USD.

"Đối với rất nhiều người, có những thứ tồn tại trên nhân vật trong thế giới game online ảo còn quý giá hơn cả thẻ tín dụng của họ," Weinstein nhận định. "Cảnh sát có thể tìm được kẻ nào đã ăn cắp thẻ tín dụng và lấy trộm tiền của tôi nhưng cảnh sát khó có thể tìm được ai đã ăn cắp và mua "một cây kiếm ma thuật ảo trong game" của tôi về trả lại cho tôi".

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 15/08/2006 10:39
31 👨 32
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp