Microsoft tính giảm giá ở Trung Quốc

Hãng phần mềm Microsoft quyết định áp dụng chiến lược giá linh hoạt hơn ở Trung Quốc cho phép người dùng có khả năng mua phần mềm có bản quyền.

Lin Congwu, Giám đốc tiếp thị Microsoft China, tuyên bố động thái giá cả này ở Bắc Kinh hôm thứ Sáu tuần qua sau khi công ty tung ra các công cụ để ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền phần mềm của mình trên các PC ở Trung Quốc.

Microsoft có thể giảm giá bán phần mềm ở Trung Quốc trong nỗ lực chống vi phạm bản quyền. Ảnh: AFP/ Getty Images

PC của người sử dụng không vượt qua được các cuộc thử nghiệm "Windows Genuine Advantage" và "Office Genuine Advantage" bị chuyển sang màu đen hoặc thường trực có một cảnh báo phần mềm vi phạm bản quyền.

Cục bản quyền quốc gia Trung Quốc đã có phản hồi với việc Phó giám đốc cơ quan này Yan Xiaohong nói họ “hiểu và ủng hộ các động thái của các định chế, bao gồm Microsoft nhằm bảo vệ bản quyền của mình”.

Song ông cũng nhấn mạnh rằng Microsoft nên “chú ý đến các biện pháp”.

Giám đốc tiếp thị của Microsoft Trung Quốc Lin đã cám ơn Cục bản quyền quốc gia vì công khai thể hiện quan điểm “hiểu và ủng hộ” các nỗ lực chống vi phạm bản quyền của công ty.

Ông nói Microsoft sẽ tích cực xem xét các khuyến nghị giá từ khách hàng Trung Quốc và nói thêm “không nghi ngờ gì về việc liệu vi phạm bản quyền có đúng hay không. Nhưng chúng ta có thể thảo luận liệu phần mềm có đắt hay không”.

Thứ Hai, 03/11/2008 07:14
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp