Microsoft tìm cách cản Motorola bán điện thoại

Microsoft đã tiếp thêm cho “bữa tiệc” kiện tụng công nghệ bằng một vụ kiện mới đối với Motorola ngay trên đất Mỹ. Microsoft khẳng định rằng, sản phẩm của Motorola đã vi phạm 7 bằng sáng chế của hãng và yêu cầu tòa án cấm hãng này bán điện thoại ra thị trường.

Microsoft tìm cách cản Motorola bán điện thoại

Microsoft tin rằng, hành động mới nhất của hãng sẽ ngăn cản một lượng lớn điện thoại Motorola hoạt động trên hệ điều hành Google bán ra thị trường Mỹ. Theo Microsoft, các sản phẩm của Motorola vi phạm tới 7 bằng sáng chế bản quyền, gồm cách đồng bộ lịch làm việc và số liên lạc cũng như các ứng dụng thông báo những thay đổi về cường độ tín hiệu.

Tuy là một công ty Hoa Kỳ nhưng điện thoại mang thương hiệu Motorola đều sản xuất ở bên ngoài quốc gia này. Vì vậy, Microsoft muốn Ủy ban thương mại quốc tế (ITC) ban hành lệnh cấm các sản phẩm Motorola tiếp cận thị trường Mỹ. Vụ việc này có thể mở đường cho Microsoft tiếp tục tiến hành các vụ kiện tụng bản quyền tại các thị trường khác.

Cách đây không lâu, Google đã mua lại Motorola Mobility với giá 7,7 tỷ USD cũng vì muốn giành được một lượng lớn bằng sáng chế do hãng sản xuất điện thoại đang nắm giữ. Vi vậy, việc Microsoft kiện Motorola cũng có nghĩa là nhằm trực tiếp vào Google.

Trước đây, Microsoft đã chiến thắng vụ kiện chống lại HTC và các điện thoại Android thuộc sở hữu của Google. Tuy nhiên, các vụ tranh chấp bằng sáng chế đã xảy ra như “cơm bữa” trong lĩnh vực di động. Khi các “đại gia” công nghệ không muốn cạnh tranh bằng sản phẩm mà muốn “bóp chẹt” nhau bằng bản quyền. Đơn cử như chuyện kiện tụng lẫn nhau giữa Apple và Samsung. Apple đã đạt được một số lệnh cấm Samsung bán sản phẩm tại một số thị trường như Canada, Châu Âu.

Thứ Ba, 30/08/2011 08:02
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp