Microsoft thừa nhận: Bảo mật Vista... không hơn gì XP!

Bất chấp những lời thề thốt, cam kết trước đây rằng Vista sẽ bảo mật "hơn hẳn" so với Windows XP, chính một chuyên gia bảo mật hàng đầu của Microsoft đã thừa nhận rằng "tình hình chẳng thay đổi được mấy".

"Virus, trojan, sâu, malware vẫn hoành hành như rạ", Mark Russinovich, một chuyên gia của bộ phận Nền tảng và Dịch vụ tuyên bố trước hội thảo CanSec West đang diễn ra ở Vancouver, Canada. "Hacker và tác giả virus có thể thích ứng một cách đơn giản và dễ dàng với framework mới của Vista".

Theo Mark, đúng là tính năng Kiểm soát tài khoản người dùng bên trong Vista có thể ngăn không cho malware (phần mềm phá hoại) làm thay đổi hệ điều hành, nhưng suy cho cùng, đây vẫn không phải là một "biên giới bảo mật" tối ưu.

Mark dự đoán rằng malware sẽ nhanh chóng tiến hóa và phát triển được những kỹ xảo "nâng quyền" tinh vi. "Chúng sẽ lừa người dùng click vào nút "Cho phép" để tăng quyền ưu tiên cho một file độc bất kỳ", Mark cảnh báo.

Thậm chí, Mark cho rằng hacker còn có thể tiến hành một "quy trình tích hợp cấp bậc ngay bên trong tài khoản của admin". Bằng cách này, chúng có thể tấn công vào một phân khu bất kỳ trong máy tính mà không cần thiết phải kiểm soát toàn bộ hệ thống. Các hoạt động như gây dựng botnet, theo dõi bàn phím vẫn diễn ra suôn sẻ như không.

Trọng Cầm

Thứ Tư, 25/04/2007 13:24
31 👨 41
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp