Microsoft “thu hồi” bản cập nhật vá lỗi:

Quản Trị Mạng - Thông tin chính thức ngày 21/04/2010 từ trung tâm giải đáp an ninh bảo mật Microsoft Security Response Center – MSRC, bản vá lỗi MS10-025 dành cho Media Services trong nền tảng Windows 2000 Server sẽ bị thu hồi vì thực sự không hiệu quả.

Jerry Bryant, quản lý bộ phận MSRC cho biết, bản vá lỗi không hoạt động hiệu quả như mong đợi – lỗ hổng này được khai thác bằng sự cố tràn bộ nhớ hệ thống qua dịch vụ Media Unicast Services. Cũng theo thông tin từ bộ phận, bản vá lỗi hoàn chỉnh sẽ được Microsoft công bố vào tuần tới. Đây là dịch vụ được cài đặt thêm bởi người sử dụng, Microsoft không tích hợp ứng dụng này mặc định vào hệ thống.

Khi lỗ hổng trên vẫn tiếp tục bị khai thác và sử dụng, theo thông báo tổng thể về bảo mật tháng 04/2010 của Microsoft – được đăng tải hơn 1 tuần trước, đây là lỗi được xếp hạng critical – nghiêm trọng. Và Microsoft khuyến cáo người sử dụng nên tạm thời vô hiệu hóa tính năng này bằng lệnh sau (trong phần thiết lập và tùy chỉnh dịch vụ):

sc stop nsunicast & sc config nsunicast start= disabled

Bộ phận hỗ trợ bảo mật dành cho Windows 2000 Professional và Windows 2000 Server, hay còn gọi là Extended Support vẫn chính thức hoạt động cho tới ngày 13/07/2010, sau thời điểm này, Microsoft sẽ không tiến hành hỗ trợ kỹ thuật và an ninh bảo mật miễn phí đối với một số hệ điều hành.

Thứ Bảy, 24/04/2010 15:53
31 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp