Microsoft thông báo điều chỉnh một số dịch vụ trước nhu cầu cao đột biến

Sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 trên quy mô toàn thế giới khiến hàng triệu người đang phải làm việc tại nhà, và còn số này dự kiến sẽ còn tăng lên nhanh chóng trong thời gian tới bởi tình hình dịch bệnh vẫn đang có diễn biến vô cùng phức tạp.

Tình trạng trên khiến nhu cầu truy cập và sử dụng các dịch vụ dựa trên đám mây của Microsoft tăng đột biến, cao gấp nhiều lần so với thông thường. Chẳng hạn, theo thống kê của Microsoft, lượng người dùng Teams đã lập tức tăng thêm 12 triệu chỉ trong một tuần, gây áp lực lớn lên toàn hệ thống.

Các dịch vụ Microsoft

Trước thực trạng đó, Microsoft sẽ từng bước áp đặt một số biện pháp hạn chế đối với các dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu sử dụng gia tăng. Trong khuyến cáo dịch số MC207439, được gửi tới khách hàng Office 365 hôm nay, công ty Redmond cho biết sẽ áp dụng một số hạn chế mới cho các dịch vụ dựa trên đám mây của mình, cụ thể như sau:

Đối với người dùng OneNote, việc tích hợp với Teams sẽ ở chế độ chỉ đọc (read-only), nghĩa là người dùng sẽ phải truy cập riêng vào OneNote nếu muốn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với notebook, thay vì có thể chỉnh sửa trực tiếp từ Teams như trước đây. Lưu ý chính sách này không áp dụng với người dùng gói Education. Ngoài ra Microsoft cũng thay đổi tần số đồng bộ hóa và giới hạn download tệp đính kèm OneNote cho các tệp nhỏ hơn 100MB.

Đối với SharePoint, Microsoft đang sắp xếp lại một số hoạt động phụ trợ nhất định, có thể ảnh hưởng đến các dịch vụ như di chuyển dữ liệu. Bên cạnh đó chất lượng truyền phát video (độ phân giải) cũng sẽ bị giảm xuống để giữ ổn định băng thông. Nói về video, Microsoft Stream sẽ tắt dòng thời gian của người dùng đối với video mới, và độ phân giải mặc định cho video upload sẽ được thay đổi từ 1080p thành 720p.

Đây là những chính sách tạm thời được Microsoft áp dụng cho các dịch vụ nêu trên. Trong tương lai, tùy theo diễn biến thực tế, công ty Redmond sẽ có kế hoạch gỡ bỏ hoặc bổ sung thêm chính sách hạn chế khác. Quantrimang sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất, mời các bạn chú ý theo dõi.

Thứ Ba, 31/03/2020 10:27
22 👨 1.097
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ