Google tạm dừng phát hành Chrome để “giữ ổn định tình”

Theo thông lệ, cứ 6 tuần, Google sẽ phát hành bản cập nhật mới cho trình duyệt Chrome và nền tảng Chrome OS. Phiên bản Chrome mới nhất - Chrome 80 - đã được phát hành từ đầu tháng 2, nhưng đến thời điểm hiện tại thông tin chính thức về Chrome 81 vẫn chưa xuất hiện. Nguyên nhân là Google đang tạm dừng triển khai các bản phát hành Chrome mới, và lý do được đưa ra là để giữ cho mọi thứ "ổn định, an toàn và đáng tin cậy" đối với tất cả người dùng cũng như các nhà phát triển trước sự ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tất nhiên người dùng nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật, nhưng đối với các bản cập nhật tính năng thì không.

Google tuyên bố tạm dừng phát hành Chrome

Câu hỏi cần đặt ra ở đây là tại sao Google không tập trung vào sự ổn định như thế này ngay từ đầu, mà phải “đợi” đến khi có sự tác động cục bộ trên quy mô toàn cầu như COVID-19. Làm gián đoạn chu kỳ phát triển bình thường để duy trì sự ổn định của nền tảng không phải hiện tượng hiếm gặp trong lĩnh vực phần mềm, nhưng những tình huống như vậy không nên xảy ra. Nó cho thấy nhà phát hành vẫn chưa thực sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi tình huống.

Về phần Chrome, Google mới đây cũng đã phải phát hành một bản cập nhật bất thường (Chrome 80.0.3987.122) để khắc phục 3 lỗi bảo mật nguy hiểm đã được báo cáo, trong đó có một lỗ hổng zero-day hiện đang bị các tác nhân độc hại tích cực khai thác. Việc Chrome 81 “delay vô thời hạn” sẽ cho phép Google có thêm thời gian tăng cường tính ổn định cho phiên bản hiện hành bằng những bản vá bổ sung kiểu trên, nhưng đổi lại những tính năng mới đã lên kế hoạch sẽ không được phát hành như dự kiến.

Đội ngũ Chrome Developers hiện vẫn chưa ấn định thời điểm phát hành lại các phiên bản mới của trình duyệt Chrome.

Chủ Nhật, 29/03/2020 23:47
3,69 👨 2.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ