Microsoft thiết kế logo mới ảnh hưởng từ Nike

Một loạt dịch vụ bao gồm Bing, Skype, Xbox và Yammer sẽ thay đổi biểu tượng theo phong cách phẳng giống Windows trước đó.

Microsoft thiết kế logo mới ảnh hưởng từ Nike
Biểu tượng mới dự kiến của Bing (dưới) thiết kế phù hợp với phong cách mà Microsoft đang theo đuổi.

Albert Shum, tổng giám đốc Windows Phone Design Studio và Todd Simmons, giám đốc sáng tạo của Wolff Olins cùng cho biết Microsoft chuẩn bị thay đổi loạt thương hiệu riêng trong sự kiện Design Day 2013. Biểu tượng mới dành cho các dịch vụ như Bing, Yammer, SkypeXbox được coi là điều tất yếu khi gần đây hãng phần mềm Mỹ đổi cả logo công ty cũng như hệ điều hành Windows nổi tiếng.

Tất cả các biểu tượng mới đều thiết kế phẳng, phù hợp với triết lý mới mà Microsoft đang theo đuổi. Simmons, đại diện công ty đã có thời gian làm việc khá lâu với Microsoft đã tiết lộ rằng hãng này đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thiết kế của Nike. "Khi bạn gặp các thương hiệu Nike ở bất kể hình thức nào, kể cả chỉ có biểu tượng, bạn vẫn dễ dàng nhận ra", ông cho biết.

Theo Shum và Simmons, con người, khả năng và sự lựa chọn là những lý do chính cho sự thay đổi này. Cả hai đều muốn đưa thiết kế, tiếp thị, sản phẩm và xây dựng thương hiệu vào một tiêu chuẩn chung hài hòa. Họ không chỉ muốn biến Microsoft thành một doanh nghiệp lớn với các sản phẩm tốt mà còn đi xa hơn khi doanh nghiệp phải là đại diện cho người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, trong phần trình bày của mình, cả Shum và Simmons chỉ đưa ra tiết lộ về logo mới của Bing. Trong khi với Skype, Yammer và Xbox vẫn là bí mật.

Video hé lộ logo mới của Bing:

Thứ Tư, 01/05/2013 08:48
31 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp