Microsoft thêm tính năng phụ huynh kiểm soát vào Xbox 360

Ngày 7/11, Microsoft sẽ bổ sung tính năng kiểm soát vào trong Xbox 360 giúp các bậc phụ huynh có thể quy định thời gian chơi game cho con cái mình.

Microsoft hy vọng tính năng mới sẽ giúp Xbox 360 trở nên hấp dẫn hơn đối với phần đông người tiêu dùng, kể cả đối tượng lớn tuổi, trước mùa mua sắm được coi là lớn nhất trong năm (dịp cuối năm) của ngành công nghiệp game video.

"Khi đối tượng khách hàng được nới rộng thì nhu cầu đối với loại hình chức năng này (kiểm soát) ngày càng tăng", nhận định của Robbie Bach, chủ tịch bộ phận thiết bị & giải trí của Microsoft.

Tính năng kiểm soát mới có thể giới hạn giờ chơi hàng ngày hoặc hàng tuần, và sẽ ngắt nguồn game console khi hết thời gian. Một tính năng kiểm soát tương tự cũng được tích hợp cho hệ điều hành Windows Vista.

Theo một cuộc khảo sát của Microsoft, có tới 90% bậc phụ huynh đặt giới hạn chơi game cho con cái, và hơn một nửa trong số này là giới hạn về thời gian chơi. "Công cụ số một này sẽ giúp kiểm soát thời gian về mặt vật lý đối với console", Bach tự hào.

Trước đó, Xbox 360 đã có một tính năng cho phép các bậc phụ huynh có thể giới hạn các loại hình game (phân chia theo cấp bậc nội dung). Microsoft cũng tiết lộ sáng kiến cùng với các tổ chức như National Parent Teacher Association và Boys & Girls Club nhằm giáo dục các gia đình về nội dung game video và khuyến khích các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ cùng tuân thủ các quy định về chơi game.

Văn Hân

Thứ Năm, 08/11/2007 13:56
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp