Microsoft thay Windows Live Messenger bằng Skype

Trang tin The Verge vừa tiết lộ rằng, hãng Microsoft đang lên kế hoạch khai tử dịch vụ Windows Live Messenger trong vài tháng tới, và sẽ tích hợp những phần liên quan vào Skype.

Microsoft thay Windows Live Messenger bằng Skype
Người tiêu dùng sắp không còn thấy thương hiệu Windows Live Messenger quen thuộc

Thông tin này được cho là không quá bất ngờ, bởi từ khi Skype về tay Microsoft thì “gã khổng lồ phần mềm” đã có được một “trợ thủ” đắc lực trong mảng dịch vụ thoại, và Windows Live Messenger trở nên thừa thãi.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, ứng dụng Skype trên cả Windows 8 và Windows Phone 8 là rất tuyệt vời, do vậy Skype hoàn toàn có thể đảm đương vai trò là dịch vụ trò chuyện và thoại chủ lực của Microsoft.

Hơn nữa, khi sử dụng Skype thì người dùng sẽ có thể kết nối đa nền tảng rất tiện lợi, qua loạt thiết bị như smartphone, tablet hay bộ Xbox tương lai.

Dù vậy, người đại diện của “gã khổng lồ phần mềm” lưu ý rằng hiện nay dịch vụ Windows Live Messenger của họ vẫn có một thị trường lớn, đặc biệt là ở Nga và châu Á.

Vì thế, việc chuyển đổi sẽ cần phải làm cẩn trọng để người tiêu dùng đỡ bị sốc khi họ mất đi một thương hiệu quen thuộc.

Thứ Tư, 07/11/2012 17:05
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp