Microsoft thắng lớn trong vụ kiện với Motorola tại Mỹ

Microsoft đã giành được một phán quyết quan trọng trong cuộc chiến bằng sáng chế với Motorola sau khi một thẩm phán Tòa án Quận phán quyết rằng Xbox và Windows không thể bị cấm bán.

Microsoft thắng lớn trong vụ kiện với Motorola tại Mỹ

Thẩm phán Tòa án Quận, James Robart vừa đưa ra phán quyết cho rằng Motorola không thể cấm bán các sản phẩm của Microsoft mà sau khi nhà sản xuất điện thoại di động cáo buộc Microsoft vi phạm bằng sáng chế H.264 của mình. Phán quyết này có nghĩa rằng Xbox và Windows, cùng với các sản phẩm khác của Microsoft, sẽ không bị cấm bán tại Mỹ. Phán quyết này cũng có tác động đến việc cấm bán sản phẩm của Microsoft tại Đức.

Microsoft và Motorola đang có các rắc rối pháp lý tranh cãi trên khắp thế giới sau khi gã khổng lồ phần mềm bị Motorola cáo buộc vi phạm bằng sáng chế tiêu chuẩn H.264 của mình. Motorola đã lập luận rằng Microsoft đã sử dụng công nghệ bất hợp pháp và cần phải có lệnh cấm bán sản phẩm được ban hành nếu không được phép của Motorola. Tuy nhiên, Microsoft nói rằng hãng sẵn sàng chi trả một khoản tiền cho Motorola nhưng muốn hãng này phải duy trì các điều khoản công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử.

Cuộc tranh luận tại tòa liên quan đến vấn đề công bằng và hợp lý. Motorola yêu cầu Microsoft chi trả số tiền 4 tỷ USD cho việc sử dụng công nghệ của mình, áp dụng 2,25% tiền bản quyền dựa trên giá thành sản phẩm. Và với con số quá cao này, Microsoft sẽ không thể chấp nhận.

Phán quyết của thẩm phán Robart không phải là tiếng nói cuối cùng về vấn đề này. Cả hai công ty kết thúc tranh luận trong phiên toà xét xử tháng trước và thẩm phán dự kiến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào mùa xuân năm sau. Vào thời điểm đó, thẩm phán này có thể quyết định các điều khoản cấp giấy phép cùng một mức thuế suất hợp lý nhất có thể.

Trước đó, Motorola đã giành được một lệnh thắng chống lại Microsoft ở Đức, cho phép công ty thuộc sở hữu của Google cấm bán các sản phẩm của Microsoft. Tuy nhiên, khả năng này sẽ bị tác động sau khi tòa án Mỹ ra phán quyết cuối cùng. Điều này có nghĩa là lệnh cấm bán vẫn còn được duy trì bất chấp phán quyết mới nhất vừa được Robart đưa ra.

Hiện cả Motorola và Microsoft vẫn chưa đưa ra những bình luận của mình trước kết luận của phía tòa án.

Thứ Ba, 04/12/2012 16:27
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp