Microsoft Teams đột ngột ngừng hoạt động bởi sai sót “ngớ ngẩn” của Microsoft

Đêm 3/2, dạng sáng 4/2 Microsoft Teams đã đột ngột ngừng hoạt động trong khoảng gần 3 tiếng đồng hồ, và lý do được đưa ra cực kỳ hài hước: Microsoft đã quên gia hạn một chứng chỉ bảo mật vô cùng quan trọng đối với nền tảng này.

Sự cố đã được người dùng Microsoft Teams báo cáo khi họ bất ngờ nhận được thông báo lỗi sau nhiều lần cố gắng đăng nhập vào tài khoản dịch vụ của mình. Thông báo lỗi này cho biết Microsoft Teams không thể thiết lập được kết nối an toàn HTTPS với các máy chủ của Microsoft, dẫn đến phiên đăng nhập bị hủy bỏ.

Ngay sau đó phía công ty Redmond đã lên tiếng xác nhận sự cố vào lúc 9 giờ sáng ngày 3/2 (theo múi giờ miền Đông Hoa Kỳ), và cho biết nguyên nhân nằm ở việc một chứng chỉ xác thực đã hết hạn, khiến người dùng gặp sự cố khi sử dụng dịch vụ. Đồng thời một bản sửa lỗi đã được tung ra sau đó hơn 2 giờ đồng hồ, vào lúc 11:20. Microsoft xác nhận bản sửa lỗi đã được triển khai thành công lúc 16:27 và đến 24:00 cùng ngày, dịch vụ mới cơ bản được khôi phục cho hầu hết người dùng.

Microsoft Teams gặp sự cố

Không quá khi nói rằng đây là một sai lầm “đáng xấu hổ” đối với một công ty lớn như Microsoft, đặc biệt là khi sự cố này lại xảy ra đối với một trong những dịch vụ “Office hub" hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Mọi chuyện càng trở nên tệ hại hơn khi Microsoft vừa mới tung ra dịch vụ System Center Operations Manager nhằm theo dõi những sự cố hệ thống, đơn cử như hết hạn chứng chỉ. Điều này khiến những lời quảng cáo về dịch vụ mới của Microsoft thực sự biến thành trò cười.

Microsoft Teams là ứng dụng làm việc nhóm được ra mắt vào năm 2016, hỗ trợ các tính năng chat, chia sẻ tài liệu, gọi video, đồng thời được tích hợp với các bộ ứng dụng nổi tiếng khác của Microsoft như Office 365, Skype. Cuối tháng 11/2019, Microsoft tuyên bố Teams hiện có 20 triệu người người dùng thường xuyên, đồng thời vượt qua Slack để trở thành ứng dụng làm việc nhóm được sử dụng phổ biến nhất thế giới.

Thứ Tư, 05/02/2020 23:50
42 👨 1.728
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ