Microsoft sắp vô hiệu hóa nền tảng kiếm tiền quảng cáo cho các ứng dụng UWP

Nếu bạn là một nhà phát triển ứng dụng UWP, đây chắc chắn là một tin chẳng lấy gì làm vui vẻ, và nó khiến bạn có thể phải thay đổi cách thức hoạt động của các ứng dụng mà mình phát triển.

Theo đó, hôm 1/2 vừa qua, Microsoft đã chính thức đưa ra thông báo cho biết họ sẽ đóng cửa nền tảng kiếm tiền quảng cáo (Ad Monetization) đối với các ứng dụng UWP vào ngày 1 tháng 6 tới đây. Như vậy, các ứng dụng miễn phí vốn đang dựa vào quảng cáo để duy trì doanh thu sẽ phải tìm một mạng quảng cáo mới không phải của Microsoft. Tất cả các khoản thu nhập qua hoạt động quảng cáo từ nay đến hết ngày 31/5 sẽ vẫn được thanh toán như bình thường.

Rõ ràng, quyết định này sẽ không ảnh hưởng đến các ứng dụng trả phí phổ biến hiện nay như Netflix, Hulu, Spotify, iTunes, Slack, v.v. đơn giản bởi chúng không dựa vào quảng cáo để duy trì hoạt động. Tuy nhiên các ứng dụng UWP miễn phí sẽ gặp rắc rối thực sự và buộc phải thay đổi phần nào đó cách thức hoạt động của mình. Nền tảng kiếm tiền quảng cáo của Microsoft chủ yếu nhằm vào các nhà phát triển ứng dụng, studio trò chơi, mạng quảng cáo và các cơ quan tiếp thị muốn đưa và quản lý quảng cáo vào các ứng dụng Windows của họ.

Ứng dụng UWP không còn là trọng tâm của Microsoft

Đây sẽ là đòn giáng mạnh vào những người theo chủ nghĩa "UWP isn't dead", vốn đang là đề tài tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn công nghệ trong vài năm trở lại đây. Thức tế là trong những năm qua, Microsoft ngày càng ít tập trung vào nền tảng Windows phổ quát (Universal Windows Platform) của mình, với sự nhấn mạnh đổi mới về Win32.

Nếu là nhà phát triển ứng dụng UWP, bạn sẽ có tối đa đến ngày 8 tháng 6 để download bất kỳ dữ liệu nào của mình từ nền tảng Ad Monetization. Sau đó, tất cả các trang sẽ đồng loạt bị gỡ xuống.

Chủ Nhật, 02/02/2020 21:39
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ