Microsoft tạo điều kiện cho người dùng cài đặt phiên bản Windows 10 S

Vào cuối mùa xuân năm nay, Microsoft đã tung ra hệ điều hành Windows 10 S đi kèm với dòng sản phẩm mới là Surface Pro và Surface Laptop. Windows 10 S là hệ điều hành cho máy tính để bàn thế hệ tiếp theo của Microsoft chỉ có thể chạy ứng dụng từ Windows Store. Hệ điều hành này sẽ hợp lý hóa các trải nghiệm cài đặt, đồng thời kiểm soát môi trường tổng thể tốt hơn, giúp tránh những sai sót của trình cài đặt ứng dụng cũng như virus và các phần mềm độc hại khác.

Hiện tại, Microsoft đã thêm Windows 10 S cho lượng người dùng lớn hơn bao gồm các tổ chức giáo dục đang chạy hệ điều hành Windows 10 có đủ điều kiện như:

  • Windows 10 Pro
  • Windows 10 Pro Education
  • Windows 10 Education
  • Windows 10 Enterprise

Vậy làm thế nào để nâng cấp lên Windows 10 S miễn phí từ các phiên bản đạt chuẩn?

Windows 10 S được mô tả như linh hồn của Windows, nghĩa là nó an toàn hơn và có thể chống lại các cuộc tấn công bởi các ứng dụng chứa virus, bởi các phần mềm này được kiểm tra và phân phối chỉ khi thông qua Windows Store

Bạn có thể tải bản Windows Upgrade Assistant đặc biệt cho Windows 10 S. Trước khi cài đặt nó, bạn nên lưu ý rằng đây không phải là nâng cấp hệ điều hành kiểu end-to-end.

Tải Windows 10 S

Lưu ý: Chỉ có các tệp cá nhân của bạn được giữ lại.

Các ứng dụng và cài đặt PC truyền thống sẽ bị xóa. Nếu bạn quyết định quay lại phiên bản trước của Windows 10, sẽ có tùy chọn giúp bạn quay lại trong vòng 10 ngày. Nhớ sau lưu cài đặt hiện tại của bạn bằng cách tạo bản sao lưu hệ thống. Quá trình nâng cấp này cũng tương tự như Windows 10.

Cài đặt Windows 10 S

Những người dùng có hệ điều hành đủ điều kiện cần nhớ rằng đây không phải là phiên bản dùng thử nên khi hệ thống của bạn được nâng cấp, nó sẽ vẫn hoạt động bởi Windows 10 S thực sự bà một phiên bản của Pro.

Chuyển từ Windows 10 S sang Windows 10 Pro

Nếu bạn không muốn dùng Windows 10 S nữa và muốn trở lại phiên bản cũ thì bạn có thể khởi chạy Store từ Start > Settings > Update & Security > Go to Store, sau đó bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để trở lại Windows 10 Pro miễn phí. Tuy nhiên, việc nâng cấp từ Windows 10 S sang Pro sẽ chỉ có sẵn vào cuối năm nay.

Khả năng tương thích

Nếu bạn quản lý một nhóm máy tính trong môi trường giáo dục, Windows 10 S sẽ khá phù hợp. Khi kết hợp với các dịch vụ quản lý như Intune của Microsoft, các quản trị viên hệ thống có thể xác định ứng dụng nào được cài đặt và khóa các thiết bị của họ. Các tổ chức lớn sẽ dựa vào Active Directory để xác thực và quản lý các thiết bị gắn bó với Windows 10 Pro. Ở thời điểm hiện tại, Windows 10 S chỉ hỗ trợ Azure Active Directory dựa trên đám mây.

Microsoft cho biết sẽ không đảm bảo hệ thống của bạn có thể chạy Windows 10 S thành công. Hãng khuyên người dùng kiểm tra trang web của nhà sản xuất để tìm hiểu xem phiên bản này có được hỗ trợ hay không. Hãy nhớ là, khi cài nâng cấp lên Windows 10 S, bạn sẽ không thể chạy các ứng dụng như Google Chrome, Adobe Creative Suite, AutoCAD hoặc QuickBooks. Phần mềm iTunes của Apple có thể sẽ xuất hiện vào cuối năm nay trong Windows Store. Windows 10 S cũng phù hợp và an toàn cho những người dùng cá nhân không am hiểu nhiều về công nghệ. Hy vọng Microsoft sẽ mở rộng hỗ trợ Windows 10 Home cho những người dùng quan tâm.

Nếu bạn muốn trải nghiệm Windows 10 S từ Microsoft thì hãy tải và sử dụng ngay nhé!

Thứ Năm, 03/08/2017 13:40
31 👨 634
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ