Đức buộc Microsoft không áp đặt nâng cấp Windows 10

Microsoft khiến nhiều người dùng cảm thấy khá phiền toái khi tự ý đưa nhiều thứ của Windows 10 lên PC của người dùng, từ các tập tin tải về cho tới những cài đặt ngoài ý muốn.

Giờ thì đã có người buộc Redmond phải hứa sẽ không làm vậy nữa, đó là nước Đức.

Năm 2015, Microsoft cho phép người dùng Windows 7 và 8 nâng cấp miễn phí lên OS mới thân thiện với đám mây và ngày càng tham vọng để hệ điều hành này xuất hiện trên nhiều máy tính hơn. Sau khi cài bộ nâng cấp cùng các bản vá bảo mật hàng tháng cùng với nhiều thủ thuật sử dụng, nhiều người dùng phát hiện ra máy tính của họ đã tải về nhiều gigabyte các đoạn mã của Redmond mà họ không hề muốn.

Việc này đã khiến nhiều người tức giận, và Đức - một trong số ít các quốc gia coi trọng quyền người dùng - đã đưa ra biện pháp đối phó. Trung tâm khách hàng tại Baden-Württemberg đã đệ trình yêu cầu ngưng ngay các việc làm bất hợp pháp của Redmond. Gã khổng lồ phần mềm đã phải chấp thuận và hứa sẽ không làm vậy nữa.

Microsoft không thể quá áp đặt người dùng Đức khi nâng cấp OS
Microsoft không thể quá áp đặt người dùng Đức khi nâng cấp OS

“Chúng ta hẳn đều mong chuyện này xuất hiện sớm hơn nhưng dù sao đây cũng là một thành công cho quyền khách hàng trong thế giới kỹ thuật số”, Cornelia Tausch, CEO của Trung tâm nói.

Kết quả là ở Đức, Microsoft sẽ bớt áp đặt hơn, nhưng điều đó cũng không giúp gì cho chúng ta. “Mục tiêu của chúng tôi là để khách hàng có được trải nghiệm nâng cấp tốt nhất và sử dụng các sản phẩm Windows an toàn, hiệu quả”, người đại diện Microsoft nói. “Chúng tôi mừng là vấn đề đã được giải quyết”.

Việc này xảy ra sau khi Thụy Sĩ cố gắng thuyết phục Microsoft dẫn tới đại tu tương đối thiết lập quyền cá nhân trên Windows 10. Những thay đổi này sau đó đã được áp dụng trên toàn cầu nên chúng ta cũng có thể hy vọng việc nâng cấp thân thiện hơn cũng sẽ áp dụng ở nhiều nơi.

Thứ Hai, 28/08/2017 14:48
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo