Microsoft tăng "lực" cho dịch vụ tải phim trên Xbox

Ngày 14/7, Microsoft thông báo Netflix đã đồng ý trở thành một trong những nhà cung cấp nội dung dịch vụ xem trực tuyến và tải phim dành riêng cho dòng game console Xbox 360.

Theo thỏa thuận mới được ký kết giữa hai hãng, bắt đầu từ mùa thu này, Netflix sẽ bổ sung thêm ít nhất là 10.000 đầu phim và chương trình truyền hình mới cho kho nội dung của Microsoft.

Hiện tại số lượng đầu phim và chương trình truyền hình có mặt trên dịch vụ xem trực tuyến và tải phim cho Xbox 360 mới chỉ tương đương khoảng một nửa con số mà Netflix cam kết sẽ cung cấp trên đây.

"Khác hẳn những thế hệ game console đã từng ra mắt thị trường trước đây, dòng game console hiện nay sẽ góp phần quan trọng vào việc thay đổi bộ mặt nền tảng giải trí kỹ thuật số gia đình."

Đó là nhận định được ông John Schappert - Phó chủ tịch phụ trách bộ phận giải trí tương tác của Microsoft - đưa ra trong buổi họp báo công bố thỏa thuận giữa Microsoft và Netflix hồi đầu tuần này.

Giới phân tích nhận định động thái trên đây đã thể hiện rất rõ chiến lược đưa Xbox 360 trở thành trung tâm giải trí số gia đình của Microsoft. Hiện đối thủ Sony cũng đang nhắm đến một mục tiêu tương tự. Đáng chú ý game console PlayStation 3 của Sony lại đang có lợi thế về khả năng hỗ trợ đĩa quang độ phân giải cao Blu-ray.

Chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, đến nay Microsoft đã bán được khoảng 10 triệu chiếc Xbox 360. Hơn một nửa trong số những khách hàng đã mua Xbox 360 hiện đang là "thành viên vàng" - những người chấp nhận trả 50 USD một năm để được sử dụng thêm các dịch vụ đi kèm Xbox 360.

Dự kiến mức phí mà những người dùng Xbox 360 này phải trả thêm một khoản chi phí khoảng 9 USD một tháng. Đây được đánh giá là một mức phí khá rẻ cho một dịch vụ xem trực tuyến và tải phim không hạn chế.

Thứ Ba, 15/07/2008 11:17
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp