Microsoft tăng lợi nhuận dù thị trường PC ế ẩm

Cùng với Samsung, LG, Microsoft cũng chính thức công bố các kết quả kinh doanh trong quý của họ. Và những gì Microsoft công bố cho thấy có vẻ như họ không bị ảnh hưởng bởi thị trường PC đang xuống dốc.

Microsoft tăng lợi nhuận dù thị trường PC ế ẩm

Theo đó, cả doanh thu và lợi nhuận của hãng đều tăng so với quý trước, với doanh thu 18,5 tỷ USD (tăng từ 16,01 tỷ USD) và lợi nhuận 5,2 tỷ USD (tăng từ 4,47 tỷ USD).

Doanh thu của dòng thiết bị Surface cũng tăng lên thành 400 triệu USD trong quý này. Microsoft nói rằng dòng RT hiện đang bán chạy hơn dòng Pro, mà nguyên nhân nhiều khả năng là do các đợt giảm giá liên tục đối với Surface RT.

Tuy nhiên, doanh thu Windows từ các đối tác OEM đã giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Về tổng thể, Microsoft cho biết mảng "Devices and Consumer" tăng doanh thu lên 7,46 tỷ trong quý. Đổi lại, doanh thu quảng cáo tìm kiếm tăng 47% so với cách đây 1 năm.

Amy Hood - CFO của Microsoft cho biết hãng đã có một quý đạt kỷ lục về doanh thu. Và hãng kỳ vọng quý tới mọi việc cũng sẽ tốt đẹp hơn nữa với việc Surface mới và Xbox One được bán; bên cạnh việc Microsoft hoàn tất thương vụ mua lại mảng thiết bị của Nokia.

Thứ Sáu, 25/10/2013 15:57
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp