Microsoft tái phát hành bản sửa lỗi Bluetooth

Hôm qua (19/6), Microsoft đã phải cho phát hành lại bản sửa lỗi Bluetooth cho Windows sau khi phát hiện bản vá tương tự được phát cùng bản cập nhật định kỳ tháng 6 đã không thể thực hiện đúng chức năng.

"Sau khi nghiên cứu lại, Microsoft thấy bản sửa lỗi MS08-030 cho Windows XP SP2 và SP3 không thể khắc phục hoàn toàn được lỗi Bluetooth mà nó nhắm đến," Christopher Budd - Người phát ngôn Microsoft Security Response Center (MSRC) - cho biết.

MS08-0303 là một phần trong số 7 bản cập nhật lớn được phát hành ngày 10/6 vừa qua để bít tổng cộng 10 lỗi bảo mật nguy hiểm trong Windows và một số phần mềm của Microsoft. Đây là một trong 3 bản cập nhật được xếp vào mức "có độ nguy hiểm cao" (critical).

Tuy nhiên, chỉ có duy nhất bản cập nhật MS08-030 dành cho Windows XP 32-bit SP2 và SP3 là mắc lỗi. Còn phiên bản cho Windows XP Pro 64-bit và mọi phiên bản Windows Vista không hề rơi vào tình trạng tương tự. Microsoft khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng tải về bản cập nhật mới nhất.

Phiên bản mới bản sửa lỗi MS08-030 hiện đã được phát hành thông qua kênh phân phối như Automatic Updates, Windows Update và Windows Server Update Services.

Theo ông Budd, nguyên nhân khiến bản cập nhật không bảo đảm chất lượng có thể lọt qua các quy trình kiểm tra bắt nguồn từ vấn đề con người.

"Sau khi tiến hành điều tra chúng tôi phát hiện thấy có hai lỗi liên quan đến vấn đề con người. Sau khi hoàn tất quy trình điều tra Microsoft sẽ thực hiện các bước đi cần thiết nhằm ngăn chặn tình trạng tương tự có thể xảy ra trong tương lai".

Thứ Sáu, 20/06/2008 10:01
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp