Microsoft sửa lỗi Bluetooth nguy hiểm

Microsoft cho biết ngày 10/6 tới đây sẽ phát hành 7 bản cập nhật bảo mật để bít một loạt các lỗ hổng nguy hiểm trong các sản phẩm phần mềm của hãng và một số thành phần quan trọng của Windows như Bluetooth, DirectX và Internet Explorer.

Ông Andrew Storms – Giám đốc bộ phận bảo mật của nCircle Network Security Inc – nhận định rất có thể lần này Microsoft sẽ thêm một lần nữa vô hiệu hóa các ứng dụng của hãng thứ ba mắc lỗi bảo mật nguy hiểm gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống của người dùng.

Trong bản cập nhật định kỳ tháng 4, Microsoft cũng đã “khử” một ActiveX Control phục vụ cho dịch vụ Yahoo Music Jukebox. Tại thời điểm đó hãng cũng đã tuyên bố sẵn sàng vô hiệu hóa bất kỳ phần mềm của hãng thứ ba nào theo yêu cầu.

Trong số 7 bản cập nhật bảo mật được phát hành lần này có 3 bản được Microsoft xếp vào mức “critical” (tối quan trọng) – mức cao nhât trong thang bậc đánh giá mức độ cần thiết phải cài đặt những bản cập nhật bảo mật của Microsoft.

Cụ thể, 3 bản cập nhật “tối quan trọng” bít những lỗ hổng trong công nghệ Bluetooth, DirectX và trình duyệt Internet Explorer. Ngoài ra còn có 3 bản khác được xếp vào mức “important” (quan trọng) và một bản ở mức “moderate” (bình thường).

Hiện vẫn chưa rõ liệu lần này Microsoft có cho khắc phục luôn lỗi bảo mật mới được phát hiện trong IE hồi tuần trước không. Lỗi này có thể kết hợp với lỗi trong trình duyệt Safari để giúp tin tặc vận hành mã độc trên PC mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào từ phía người dùng.

Tôi cho rằng khả năng này là hoàn toàn có thể nhưng tôi e rằng mọi chuyện sẽ khó lòng diễn ra nhanh đến như thế,” ông Storm nhận định.

Dự kiến bản cập nhật sắp phát hành sẽ được áo dụng cho cả IE6 và IE7 chạy trên các nền tảng Windows như Windows 2000, XP, Server 2003, Vista và Server 2008. Lỗi IE cho máy trạm (client) được xếp ở mức “tối quan trọng” trong khi đó lỗi IE trên máy chủ chỉ được đánh giá ở mức “bình thường”.

Ông Storm cho rằng bản cập nhật quan trọng nhất lần này là bản sửa lỗi Bluetooth. “Đây là tính năng được sử dụng rất rộng rãi không những thế Bluetooth còn là một tính năng di động. Người dùng mang các laptop có Bluetooth đi khắp nơi”.

Người dùng được khuyến cáo nên nhanh chóng cài đặt các bản sửa lỗi ngay sau khi được Microsoft cho phát hành.

Thứ Sáu, 06/06/2008 10:31
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp