Microsoft sửa lỗi bản vá lỗ hổng trỏ chuột

Microsoft vừa phải phát hành một bản sửa lỗi cho hệ điều hành Windows XP SP2 để khắc phục một số trục trặc phát sinh sau khi người dùng cài đặt bản vá lỗi bảo mật con trỏ chuột ".ani".

Chỉ vài giờ sau khi Microsoft phát hành bản cập nhật sửa lỗi Windows ANI đã có những thông báo đầu tiên về xung đột giữa bản vá lỗi này với các ứng dụng của hãng thứ ba. Những ứng dụng bị xung đột nhiều nhất gồm ElsterFormular, Realtek HD Audio Control Panel; TUGZip và CD-Tag.

Đến ngày 6/4, Microsoft công bố đầy đủ chi tiết thông tin về các ứng dụng của hãng thứ ba xung đột với bản vá lỗi Windows ANI và giải thích tại sao người dùng thường nhận được thông báo "The system DLL user32.dll was relocated in memory. The application will not run properly" sau khi cài đặt thành công bản vá lỗi.

Bản sửa lỗi không được cung cấp qua tính năng tự động cập nhật. Người dùng cần phải truy cập vào trang web của Microsoft để tải về và cài đặt.

Riêng người dùng dịch vụ Windows Server Update Services và Software Update Services sẽ được quyền tự động tải về các bản cập nhật. Tuy nhiên, phải chờ đến ngày 12/4 bản vá mới bắt đầu được cung cấp tự động.

Lỗi bảo mật Windows ANI liên quan đến cách thức Windows xử lý tệp tin định dạng con trỏ chuột động. Lỗi này có thể bị tin tặc lợi dụng để chiếm toàn bộ quyền điều khiển hệ thống mắc lỗi. Cả Vista cũng mắc lỗi này.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 11/04/2007 09:27
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp