Hé lộ thông tin về Microsoft Store mới dành cho Windows 11 và Windows 10

Trong sự kiện thứ hai nhằm vào các nhà phát triển, Microsoft đã tiết lộ về kho ứng dụng mới dành cho Windows 11 và Windows 10.

Microsoft Store, còn được gọi là Windows Store, đã được xây dựng và thiết kế lại để cung cấp nhiều thứ hơn so với cửa hàng hiện có trên Windows 10. Microsoft giải thích rằng Store mới cung cấp trải nghiệm và hiệu suất tốt hơn so với Windows 10 Store, phần lớn không thay đổi gì so với phiên bản Windows 8 ban đầu của nó.

Thiết kế lại trực quan dựa trên Fluent Design và WinUI giúp Store trông đỡ lộn xộn hơn và đi kèm với một menu điều hướng mới ở phía bên trái. Ở đầu Store, có một thanh tìm kiếm mới, cũng có sẵn trong ứng dụng Windows Settings và Microsoft Photos được thiết kế lại.

Store đã được thiết kế lại
Các thông tin được cung cấp rõ ràng hơn
Giao diện tìm kiếm rất dễ nhìn

Microsoft cũng đã thiết kế lại trang ứng dụng trong Store với sự rõ ràng hơn về dung lượng tải xuống, đánh giá, tính năng ứng dụng, nhật ký thay đổi và các thông tin khác.

Stories sắp có trên Microsoft Store

Microsoft cũng đang đưa tính năng Stories vào Store mới của mình. Tính năng này sẽ giúp người dùng khám phá các ứng dụng mới và cũng giúp các nhà phát triển thông báo cho người dùng về những ứng dụng và game mới của mình.

Tính năng Stories sắp có trên Microsoft Store
Tính năng Stories sắp có trên Microsoft Store

Theo Microsoft, Stories trên Windows Store là “nội dung biên tập phong phú” bao gồm một tập hợp các ảnh chụp màn hình làm nổi bật những tính năng do ứng dụng cung cấp.

Thanh tìm kiếm mới

Thanh tìm kiếm đã được thiết kế lại
Thanh tìm kiếm đã được thiết kế lại

Thanh tìm kiếm đã được thiết kế lại và hoạt động tốt. Sử dụng thanh tìm kiếm, bạn có thể nhanh chóng xem trước các ứng dụng có sẵn trong Store bằng cách nhập từ khóa. Thanh tìm kiếm cũng sẽ hiển thị kết quả từ Amazon Appstore, “trái tim’ của phần ứng dụng Android trong Microsoft Store.

Cửa hàng dạng pop-up mới

Để hỗ trợ tốt hơn cho các ứng dụng web, Microsoft đang giới thiệu một cửa hàng dạng pop-up mới cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ trình duyệt. Tính năng này hoạt động khi người dùng nhấp vào huy hiệu/biểu ngữ Microsoft Store trên một trang web như Spotify.

Khi bạn nhấp vào huy hiệu tải xuống Microsoft Store, cửa sổ cài đặt ứng dụng của Windows 11 sẽ xuất hiện và nó sẽ giúp bạn quản lý cài đặt.

Chính sách mới dành cho nhà phát triển

Windows 11 Store hiện đã mở hơn cho các nhà phát triển và nó sẽ hỗ trợ nhiều loại ứng dụng Windows hơn. Ví dụ, các nhà phát triển hiện có thể xuất bản bất kỳ loại ứng dụng dành cho desktop nào được tạo bằng .NET, Electron, React Native, UWP, Xamarin, Java, PWA và tất nhiên Win32 hiện cũng được hỗ trợ.

Một thay đổi lớn khác là hỗ trợ nền tảng thương mại của bên thứ ba trên Store. Các nhà phát triển sẽ có thể sử dụng các giải pháp thương mại của riêng họ trong ứng dụng để tính phí khách hàng và Microsoft sẽ không thêm bất kỳ khoản phí nào, có nghĩa là 100% doanh thu sẽ thuộc về các nhà phát triển.

Microsoft Store mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay, nhưng Microsoft sẽ phát hành bản xem trước đầu tiên cho những người thử nghiệm thuộc chương trình Insider ngay trong tháng này.

Thứ Tư, 30/06/2021 11:10
4,26 👨 1.334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ