Microsoft sẽ xây kho ứng dụng không độc quyền như Apple

Một vị lãnh đạo cao cấp của Microsoft khẳng định hãng sẽ không phát triển kho ứng dụng di động theo mô hình độc quyền như Apple.

Microsoft sẽ xây kho ứng dụng không độc quyền như Apple

Phó Chủ tịch mảng dịch vụ web của Windows của Microsoft, Antoine LeBlond vừa có một buổi phỏng vấn với trang tin công nghệ TechRadar với những chia sẻ, đánh giá về hãng công nghệ đối thủ Apple.

Antoine LeBlond tin rằng không hẳn cách thức chỉ độc quyền về nền tảng và ứng dụng di động của Apple làm người dùng thất vọng, mà chính quyết định không cho phép các ứng dụng tương thích được xuất hiện trên Appstore của Táo khuyết mới khiến họ không hài lòng.

Phóng viên của TechRadar cũng đặt ra câu hỏi khá hóc búa dành cho vị Phó Chủ tịch này, đấy chính là liệu quyết định xây dựng kho ứng dụng riêng của Microsoft sẽ nhận được chỉ trích là độc quyền tương tự như Apple hay không. Antoine LeBlond đã khẳng định rằng điều quan trọng hơn cả là đáp ứng được những mong đợi mà người dùng kỳ vọng ở kho ứng dụng của Microsoft.

“Tôi nghĩ rằng điều Apple làm mọi người thất vọng chính là tạo ra một hệ thống sở hữu quá độc quyền đối với kho ứng dụng. Bạn không thể tạo nên một ứng dụng chia sẻ và bán âm nhạc, không thể xây dựng một trình duyệt cạnh tranh hay không thể đóng góp một ứng dụng mail vào kho ứng dụng này. Đấy chính là điều gây bất mãn và không hài lòng cho tất cả mọi người”,

Microsoft sẽ xây kho ứng dụng không độc quyền như Apple

“Không chỉ có vậy, bạn cũng không thể xây dựng một ứng dụng mới mà không chia sẻ tới 30% mức phí cho Apple. Đó là một hạn chế rất khó khăn đối với các nhà phát triển.”

Antoine LeBlond cũng khẳng định Microsoft sẽ không tiếp cận theo phương thức của Apple mà thực hiện các chiến lược với tinh thần cởi mở, thân thiện và làm tất cả mọi người hài lòng nhất.

Thứ Hai, 29/10/2012 09:38
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp