Microsoft sẽ vươn xa hơn ở mảng thiết bị và dịch vụ

Microsoft kể từ khi thành lập cho đến nay luôn gắn liền với cái tên Windows, hệ điều hành dành cho máy tính phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, một lãnh đạo cấp cao của hãng này trong buổi phỏng vấn với Quartz đã khẳng định tương lai của công ty sẽ đi theo hướng phát triển cả thiết bị và dịch vụ chứ không hoàn toàn là sản xuất phần mềm như trước.

Microsoft sẽ vươn xa hơn ở mảng thiết bị và dịch vụ

Phát biểu này được đưa ra bởi ông Satya Nadella, hiện đang là Phó chủ tịch Điều hành mảng Doanh nghiệp và Đám mây (Cloud and Enterprise) của công ty và được cho là ứng cử viên số một cho vị trí CEO tiếp theo.

"Tôi nghĩ rằng biến Microsoft thành một công ty phần cứng và dịch vụ chính là tầm nhìn của chúng tôi hiện nay", ông Satya nói, "các sản phẩm như Office 365 và Azure chính là những ví dụ tiêu biểu như thế, về mặt dịch vụ". Tất nhiên, Windows vẫn tiếp tục được phát triển như là một sản phẩm độc lập để những người khác có thể tiếp tục xây dựng nhiều thứ dựa trên nền tảng này.

Đối với một tập đoàn có tầm cỡ như Microsoft thì sự chuyển đổi này không hề đơn giản vì kèm theo đó là cả một sự thay đổi lớn trong chiến lược kinh doanh của công ty. Trước đây hãng chỉ tập trung vào việc phát triển phần mềm rồi bán lại bản quyền cho các hãng làm phần cứng, còn trong thời gian tớ, Microsoft dự định sẽ tự sản xuất phần cứng có cài sẵn phần mềm cũng như tích hợp luôn các nền tảng và dịch vụ đám mây của mình.

Điều này hoàn toàn hợp lý nhất là sau khi hãng đã mua lại mảng phần cứng & dịch vụ của Nokia. Một điều hiển nhiên rằng, Microsoft sẽ có rất nhiều đối thủ chờ đợi mình ở con đường phía trước, một là iOS từ Apple và hai là Android từ rất rất nhiều các hãng điện thoại lớn nhỏ khác.

Thứ Năm, 19/12/2013 08:22
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp