Microsoft: Sẽ không tiếp tục "gạ gẫm" mua Yahoo

Microsoft tuyên bố hãng này không còn quan tâm tới việc theo đuổi mua lại Yahoo cho dù mới đây giám đốc điều hành (CEO) Steve Ballmer khẳng định “hợp đồng sáp nhập giữa hai hãng vẫn còn đặt trên bàn”.

Trong một email gửi tới báo giới ngày hôm qua (16-10), Microsoft cho biết đến nay quan điểm của hãng đối với “vấn đề Yahoo” vẫn chưa hề thay đổi và không còn ý định tiếp tục theo đuổi việc mua lại đối thủ này.

Hiện không có bất kỳ đàm phán nào giữa hai hãng”- Microsoft khẳng định.

Tuy vậy, trước đó không lâu, khi phát biểu tại một hội nghị được Hãng nghiên cứu Gartner Inc. tổ chức tại Orlando (Florida, Mỹ), ông Ballmer khẳng định cơ hội hợp tác giữa hai hãng - nhất là trên lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm Internet - hiện vẫn còn khá lớn, song hiện giữa hai hãng vẫn chưa có bất kỳ đàm phán nào về vấn đề này. CEO Microsoft khẳng định đứng trên góc cạnh kinh tế hợp đồng sáp nhập với Yahoo thực sự vẫn rất có ý nghĩa đối với các cổ đông của hãng.

Rõ ràng Yahoo không muốn bị sáp nhập. Hãng này đã từ chối mức giá đề nghị 33 USD/cổ phiếu mà chúng tôi đưa ra trước đây bởi họ nghĩ rằng họ đáng giá hơn thế”- ông Ballmer khẳng định.

Tôi thì cho rằng ông Ballmer đang tìm cách hạ giá Yahoo. Chắc chắn đằng sau lời phát biểu của Steve Ballmer phải có một chiến thuật nào đó chứ không hẳn chỉ là một lời phát biểu suông”- ông Colin Gillis, một chuyên gia phân tích của Canaccord Adams, nhận định.

Người phát ngôn của Yahoo Tracy Schmaler từ chối bình luận về thông tin này.

Thứ Sáu, 17/10/2008 13:46
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp