Microsoft sẽ đưa Windows lên... robot và nhiều thiết bị kích thước nhỏ

Trang web Windows on Devices đã được hãng lập nên ngay trước thềm Build 2014, và nó hé lộ rằng Microsoft sẽ "đưa Windows tới 1 loạt các thiết bị kích thước nhỏ".

Microsoft đang chuẩn bị tổ chức cho sự kiện Hội nghị Build 2014 dành cho lập trình viên để nói về các kế hoạch với Windows Phone 8.1 của mình vào 10h 30 tối nay. Tuy nhiên Hội nghị này sẽ không chỉ tập trung vào WP 8.1, mà tại đây, nhiều khả năng Microsoft sẽ còn giới thiệu một kế hoạch tham vọng khác của họ. Đó là việc đưa Windows lên robot và các thiết bị kích thước nhỏ. Trang web "Windows on Devices" đã được hãng lập nên ngay trước thềm Build 2014, và nó hé lộ rằng Microsoft sẽ "đưa Windows tới 1 loạt các thiết bị kích thước nhỏ" như đã nói ở trên. Đáng tiếc là có vẻ như website này đã bị hạ xuống, tuy nhiên khi mới được ra mắt, website này hé lộ về các thiết bị có thể sẽ được trang bị Windows bao gồm robot, gấu robot (talking bear), cốc coffe thông minh.

Microsoft sẽ đưa Windows lên... robot và nhiều thiết bị kích thước nhỏ

Việc triển khai Windows lên các dòng thiết bị mới này được cho là nhằm tận dụng các phần cứng đến từ Intel, đặc biệt là từ board mạch Galileo của nhà sản xuất chip này. Intel hiện sử dụng Galileo nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho việc giảng dạy trong các trường đại học.

Microsoft cho biết họ sẽ tung ra 1 bộ SDK trong mùa Xuân và sẽ tung ra các bản update thường xuyên để kích hoạt các dịch vụ tích hợp đám mây và cung cấp các công cụ tốt hơn cho lập trình viên. Một màn demo Windows chạy trên các dòng thiết bị mới này cũng sẽ được Microsoft trình diễn vào ngày mai. Hiện chưa rõ gã khổng lồ phần mềm có ý định đưa Windows lên các dòng thiết bị như smartwatch và Google Glass hay không, bởi các tin đồn trước đây cho biết Microsoft cũng đang phát triển 2 dòng sản phẩm này. Tất cả sẽ lộ diện tại Hội nghị Build 2014 sẽ diễn ra vào tối nay.

Thứ Tư, 02/04/2014 15:43
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp