Microsoft: Sau Yahoo sẽ là di động!

Sau khi đã hoàn thành tham vọng trên "sân chơi" tìm kiếm trực tuyến, Microsoft sẽ có điều kiện để tiếp nối giấc mơ di động của mình với hy vọng sẽ thành công như Apple.

Thông tin này đã được chính Robbie Bach, Giám đốc phụ trách mảng giải trí và thiết bị của Microsoft xác nhận trong cuộc họp với các nhà đầu tư và phân tích tài chính hôm 30/7 vừa qua. Trong phần trình bày của mình, Bach thừa nhận Microsoft đã không thể thành công được như đối thủ Apple trong cả lĩnh vực phần cứng và phần mềm cho di động.

Microsoft rất khát khao có một thiết bị đột phá như iPhone để phần mềm của họ phát triển mạnh hơn. (Ảnh: Let'sGoMobile)
Tuy nhiên điều này sẽ sớm thay đổi và Microsoft sẽ mang đến những sự lựa chọn tốt hơn nhiều”, Bach nói.

Không giống như Apple, Microsoft chỉ tập trung vào phát triển phần mềm (hệ điều hành) cho điện thoại di động và phải phụ thuộc vào các nhà sản xuất thiết bị như HTC, LG Electronics… phát triển các thiết bị sử dụng Windows Mobile. Đó cũng chính là lý do tại sao đến nay Microsoft vẫn không có các thiết bị mang tính đột phá như iPhone để từ đó phần mềm của họ sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn.

Ông Bach cho rằng hệ điều hành của Microsoft sẽ thành công hơn những gì Apple và iPhone đang làm được nếu có một thiết bị như iPhone.

Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa làm tốt việc này nhưng Microsoft đang làm việc với các đối tác phát triển phần cứng và thời gian tới các bạn sẽ thấy có một sự tiến bộ vượt bậc”, vị giám đốc này tiết lộ.

Nhưng câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhất là khi nào?

Microsoft đã có phiên bản mới cho hệ điều hành di động Windows Mobile 6.5 của họ nhưng phải đến tháng 10 năm nay mới có sản phẩm đầu tiên sử dụng hệ điều hành này. Mặc dù nhiều chuyên gia phần mềm đã ca tụng Windows Mobile 6.5 nhưng vẫn chưa thấy một thiết bị xuất sắc nào tương xứng với nó lộ diện.

Cũng trong ngày hôm qua, Microsoft đã tiết lộ kế hoạch ra mắt phiên bản Windows Mobile 7 nhưng dưới một cái tên hoàn toàn mới: Windows Phone.

Có vẻ như một cuộc trường chinh mới của Microsoft đã bắt đầu.

Thứ Bảy, 01/08/2009 08:31
31 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp