Microsoft sắp ra máy tính bảng Windows 8

Không cam chịu thua Apple, tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng 2011, Microsoft sẽ giới thiệu “loạt” máy tính bảng mới dùng hệ điều hành Windows 8.

Bert Keely, một kỹ sư phần mềm của Microsoft, đang giới thiệu vật mẫu máy tính bảng đầu tiên tại Hội nghị Comdex ở Las Vegas năm 2000. Ảnh: AP

Cách đây 10 năm, Bill Gates, nhà sáng lập và cũng là cựu tổng giám đốc Microsoft, đã trình làng chiếc máy tính bảng đầu tiên của thế giới. Tuy nhiên, từ đó đến nay Microsoft vẫn chật vật với máy tính bảng. Và cho đến nay, hãng này hoàn toàn bị lu mờ trước tên tuổi iPad của Apple trong sân chơi máy tính bảng.

Tuy nhiên, trong tháng tới, tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES) 2011, Microsoft sẽ “thử vận may” lần nữa với những mẫu máy tính bảng mới được hy vọng sẽ cạnh tranh với iPad.

Theo những nguồn tin biết rõ về các chiến lược của Microsoft, Tổng Giám đốc Steve Ballmer dự định sẽ công bố những thiết bị này tại sân khấu của CES. Đó là những mẫu máy do Samsung và Dell cùng với một số đối tác khác sản xuất.

Microsoft từ chối bình luận về những sản phẩm sắp ra mắt. Tuy nhiên, thông tin cho biết thiết bị của Samsung sẽ “nhỏ và có hình dáng giống với Apple iPad, song không mỏng bằng”, nó cũng có bàn phím trượt từ dưới lên để dễ đánh máy.

Microsoft hy vọng sản phẩm của hãng sẽ được người tiêu dùng ưa chuộng, vì chúng không chỉ dùng để “chơi”. “Công ty tin rằng cơ hội thị trường rất lớn đối với những người dùng muốn có một sản phẩm vừa để đọc báo, tạp chí và vừa để làm việc với Microsoft Word, Excel hay PowerPoint”, một người liên quan mật thiết đến chiến lược máy tính bảng của công ty cho biết.

Trong khi đó, một số người lại cho biết Microsoft đang khuyến khích đối tác xây dựng các ứng dụng cho những thiết bị máy tính bảng này. Những thiết bị này sẽ sử dụng ngôn ngữ lập trình web HTML 5. Ngoài ra, các ứng dụng sẽ không bán trong một gian hàng, như với mô hình Apple iTunes mà Microsoft sẽ khuyến khích các đối tác phần mềm đăng tải ứng dụng trên website riêng của họ. Các ứng dụng sẽ hiện diện nổi bật trên giao diện tìm kiếm của máy tính bảng. Vẫn chưa rõ các ứng dụng này đã sẵn sàng vào dịp CES hay chưa.

Một thông tin quan trọng nữa là Steve Ballmer có thể sẽ trình làng dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành tiếp theo của hãng, chính là Windows 8.

Mặc dù có nhiều cải tiến, song các nhà phân tích cho rằng Microsoft vẫn đối mặt với thách thức lớn khi cạnh tranh với các đối thủ di động nổi tiếng như Google (Android) và Apple (iOS).

Thứ Ba, 14/12/2010 17:15
31 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp