Microsoft sẵn sàng góp thêm 3 tỉ USD để mua lại Dell?

Theo phóng viên David Faber của trang tin tức CNBC, Microsoft đã và đang trong quá trình đàm phán để mua lại Dell, biến nó trở thành một công ty tư nhân. Cũng theo nguồn tin này, ông lớn xứ Redmond đang có dự định bỏ ra khoảng 1 đến 3 tỉ USD để “đóng kèo” với Dell.

Hiện tại Microsoft đang trong quá trình đàm phán với Silver Lake, quỹ đầu tư đang có ý định tư nhân hóa Dell, và Micheal Dell, chủ tịch hãng máy tính này. Faber cho biết khoản đầu tư của Microsoft sẽ thuộc dạng cổ phiếu ưu đãi, chứ chưa hẳn là bỏ tiền mua lại toàn bộ Dell như nhiều người lầm tưởng. Gần đây, có tin Dell muốn bán mình với giá 20 tỷ USD.

Microsoft sẵn sàng góp thêm 3 tỉ USD để mua lại Dell?

Chuyện này tương đối hợp lý, nhất là khi việc bỏ một khoản tiền khổng lồ để đưa Dell trở thành một công ty tư nhân là chuyện rất khó khăn. Khoản đầu tư của Microsoft chắc chắn sẽ có thể giúp được Dell.

Từ trước đến nay, Microsoft luôn tỏ ra mình là một nhà đầu tư mạnh tay. Họ bỏ vốn vào Facebook, họ đầu tư vào Barnes & Noble. Thậm chí cả Comcast lẫn Apple cũng được Microsoft “với tay” trong những giờ phút khó khăn nhất. Và cũng như rất nhiều nhà đầu tư khác, hiệu quả của những khoản đầu tư này có lúc “lên voi” và cũng có lúc “xuống chó”.

Microsoft sẵn sàng góp thêm 3 tỉ USD để mua lại Dell?

Quay lại vụ đầu tư mà Microsoft đang đàm phán. Việc đầu tư vào Dell sẽ là một bước đệm tốt cho Windows. Một “phần nào đó đang rệu rã” của Dell sẽ giúp hệ điều hành của Microsoft tìm lại được những gì nó xứng đáng, nhất là khi cộng đồng sử dụng Windows đang dần co cụm trước cơn bão thiết bị di động đang tràn khắp thế giới. Thêm vào đó, Dell cũng đang khao khát tự đổi mới mình. Sự giúp đỡ của Microsoft chắc chắn sẽ chiếm một phần quan trọng trong Dell của tương lai gần.

Thế nhưng, vấn đề lại nảy sinh trực tiếp từ Windows của Microsoft. Việc ông trùm đầu tư vào một công ty chuyên sản xuất máy tính sẽ đem lại hệ quả gì, nhất là khi những hãng như Acer, HP, Asus vẫn đang trung thành với Windows 8 của Microsoft? Chỉ có thời gian mới trả lời được chúng ta.

Thứ Năm, 24/01/2013 09:40
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp