Microsoft rót 19 triệu USD cho game Hàn Quốc

Các nhà sản xuất game online Hàn Quốc vừa được Microsoft tiếp thêm “sinh lực” sau khi gã khổng lồ phần mềm đồng ý “rót” vào đây số tiền hơn 19 triệu USD.

Số tiền 19 triệu USD, theo thỏa thuận, sẽ để phát triển ngành công nghiệp game trực tuyến tại Hàn Quốc. Hơn 25 hãng sản xuất game online của Hàn sẽ cùng nhau “chia sẻ” khoản đầu tư này từ “đại gia” Microsoft.

Hàn Quốc vẫn được biết đến là một trong những quốc gia có số người “sùng bái” Internet nhiều nhất trên thế giới và các trò chơi trực tuyến đã trở nên rất phổ biến tại đây.

Theo thỏa thuận, số vốn đầu tư này sẽ được sử dụng trong bốn năm tới. 19 triệu USD mà Microsoft chi lần này nằm trong tổng số vốn đầu tư trị giá 60 triệu USD để thúc đẩy phát triển CNTT ở Hàn Quốc, dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm 2009.

Bản thỏa thuận còn bao gồm việc Microsoft sẽ trợ giúp về mặt kĩ thuật, hỗ trợ marketing và đào tạo các nhà sản xuất game.

Một số game online có số lượng người chơi đông nhất của Hàn Quốc có thể kể đến như Maple Story và game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi Lineage.

Ngoài ra, các game được yêu thích như StarCraft và Warcraft III đã trở thành giải đấu chuyên nghiệp và thường xuyên được truyền hình trực tiếp tại quốc gia này. Cùng với Mỹ và Trung Quốc, Hàn Quốc là những thị trường game trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay.

Theo kết quả nghiên cứu của Euromonitor, thị trường game chơi trên máy tính của Hàn Quốc đã tăng trưởng khoảng 12,8% vào năm 2008 và vẫn sẽ tiếp tục tăng tốc trong tương lai.

Hàn Quốc còn được biết đến là một trong những quốc gia rất “chuộng” Microsoft. Có đến 95% người dùng máy tính nước này sử dụng trình duyệt Internet Explorer (IE) của hãng.

Thứ Sáu, 02/10/2009 15:45
12 👨 450
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp