Microsoft ra mắt Surface 3 với giá bán khởi điểm 499$!

Hôm qua, Microsoft đã chính thức giới thiệu chiếc máy tính bảng mới có tên Surface 3. Được biết, model mới của Microsoft sẽ có giá bán khởi điểm là 499 USD, rẻ hơn rất nhiều so với con số 799 USD cho chiếc Surface Pro 3. Thiết bị sẽ bắt đầu "lên kệ" từ ngày 5/5 tới tại Mỹ và Canada, trong khi các thị trường khác sẽ bắt đầu bán ra sản phẩm từ ngày 7/5.

Microsoft ra mắt Surface Pro 3

Microsoft ra mắt Surface 3

Surface 3 là sản phẩm kế nhiệm chiếc Surface 2 và Surface RT trước đây. Tuy nhiên, điều đặc biệt là thiết bị này không sử dụng Windows RT như các thế hệ trước mà được cài sẵn phiên bản đầy đủ của hệ điều hành Windows 8.1, chạy trên chip Intel Atom. Vì vậy, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng Windows truyền thống như Chrome, iTunes, Steam, Photoshop hoặc bất kỳ phần mềm nào hoạt động trên máy tính để bàn. Ngoài ra, công ty cho biết Surface 3 có thể hoạt động tốt với những app chạy trong môi trường Modern của Windows 8.1.


Video giới thiệu chiếc Surface 3 từ Microsoft.


Video trên tay chiếc Surface 3 từ trang tin TheVerge.​

Microsoft ra mắt Surface 3
Surface 3 vẫn được hoàn thiện bằng một khung nhôm kim loại nguyên khối với màn hình kích thước 10.1 inch.

Microsoft ra mắt Surface 3
Điểm đáng tiếc là người dùng chỉ có thể điều chỉnh 3 góc cố định, thay vì theo nhiều hướng linh hoạt như trên Surface Pro 3.​

Về mặt thiết kế, Surface 3 mang nhiều điểm tương đồng với chiếc Surface Pro 3 được hãng giới thiệu hồi năm ngoái. Đây vẫn là một thiết bị lai giữa tablet và laptop, được hoàn thiện bằng một khung hợp kim ma-giê màu bạc với độ dày tương tự chiếc Surface Pro 3. Máy sỡ hữu màn hình có kích thước 10,1 inch với độ phân giải 1920 x 1280 pixel, nhỏ hơn khi so sánh với màn hình 12 inch của chiếc Surface Pro 3. Tuy nhiên, hãng vẫn giữ tỉ lệ màn hình là 3:2, thay vì tỉ lệ 16:9 như trên Surface 2, giúp cho việc hiển thị nội dung được nhiều hơn khi sử dụng theo chiều dọc, mang lại trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng riêng lẽ như một chiếc tablet.

Microsoft ra mắt Surface 3
Với tỉ lệ 3:2, việc hiển thị nội dung trên Surface 3 sẽ tốt và tối ưu không gian tốt hơn.

Về cấu hình phần cứng, Surface 3 được trang bị bộ xử lý Intel Atom x7 bốn nhân, với thiết kế không quạt nhờ khả năng tỏa nhiệt thấp. Ngoài ra, Microsoft vẫn thiết kế cho máy một chân chống ở mặt sau nhưng đáng tiếc là sản phẩm này không có khả năng điều chỉnh góc nghiêng linh hoạt như chiếc Surface Pro 3, thay vào đó người dùng chỉ có thể thay đổi tư thế theo 3 góc cố định như ở hình trên.

Microsoft ra mắt Surface 3
Phụ kiện Type Cover cho chiếc Surface 3.

Microsoft ra mắt Surface 3
Bút cảm ứng lực N-trig với nhiều màu sắc khác nhau.​

Surface 3 cũng hỗ trợ bút N-trig với khả năng cảm ứng lực. Bàn phím kiêm vỏ bảo vệ Type Cover (loại có các phím vật lý) vẫn được Microsoft sản xuất cho Surface 3 với ý định biến sản phẩm thành một thiết bị lai giữa laptop và tablet, tuy nhiên lần này hãng không còn bán Touch Cover như các đời Surface trước nữa (loại chỉ dùng phím phẳng cảm ứng). Microsoft cho biết bàn phím này có giá là 130$ trong khi bút N-trig được bán với giá 50$. Và bạn đều sẽ phải mua riêng hai loại phụ kiện trên.

Như vậy, để mua một bộ sản phẩm cơ bản bao gồm Surface 3 đi kèm với bút cảm ứng và bàn phím, người dùng phải bỏ ra khoảng 680 USD. Một mức giá khá cạnh tranh khi con số trên chỉ đắt hơn 30 USD so với chiếc iPad Air 2 có dung lượng bộ nhớ trong là 64 GB.

Microsoft ra mắt Surface 3
Microsoft vẫn sử dụng các cổng kết nối truyền thống như trên các thế hệ trước.​

Trên chiếc Surface 3, Microsoft vẫn giữ nguyên các cổng kết nối truyền thống, thay vì sử dụng chuẩn giao tiếp theo cổng USB Type-C như Apple và Google. Người dùng vẫn sẽ có một cổng USB 3.0, đầu đọc thẻ microSD và một cổng giao tiếp mini DisplayPort.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một phiên bản khác của chiếc Surface 3 hỗ trợ kết nối LTE cùng với một vị trí cắm thẻ Nano SIM. Tất nhiên, bạn sẽ phải trả thêm 100 USD (tức là khoảng 599 USD) cho phiên bản này.

Thứ Tư, 01/04/2015 09:18
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp