Microsoft ra mắt Skype Qik cạnh tranh với Vine, Snapchat và Instagram

Nhằm cạnh tranh trực tiếp với các ứng dụng chia sẻ video đình đám hiện nay như Vine, Snapchat hay Instagram. Hãng Microsoft vừa chính thức ra mắt ứng dụng Skype Qik, cho phép người dùng ghi lại một đoạn video clip, sau đó chia sẻ với bạn bè như một tin nhắn.

Microsoft ra mắt Skype Qik cạnh tranh với Vine, Snapchat và Instagram

Ứng dụng này không chỉ cho phép chia sẻ đoạn video với một người mà còn hỗ trợ chia sẻ theo các nhóm khác nhau. Không giống như các ứng dụng video mạng xã hội khác, Skype Qik chỉ hỗ trợ nhắn tin, giống như cách mà Instagram đang sử dụng để chia sẻ hình ảnh với bạn bè. Trong một bài viết trên blog Skype chính thức, Microsoft mô tả ứng dụng như là một "cách hoàn toàn mới và đơn giản để nắm bắt những khoảnh khắc, chia sẻ những nụ cười và trò chuyện với nhóm bạn bè".

Để quay video, người dùng chỉ cần nhấn vào nút lớn ở chính giữa của màn hình ứng dụng để bắt, sau đó nhấn một lần nữa vào màn hình để dừng quay. Video có thể được gửi đến các nhóm hay bất kỳ người dùng nào, thậm chí họ không cần phải cài đặt Skype Qik thì vẫn nhận được tin nhắn đó. Tuy nhiên để có thể thưởng thức các tin nhắn video này, người nhận sẽ phải thực hiện theo một hướng dẫn trong tin nhắn SMS được gửi đến để tải ứng dụng về, cài đặt đặt và xem video đã được chia sẻ.

Đáng chú ý là các video clip khi được gửi đi sẽ có thời gian lưu trữ đúng hai tuần và người dùng hoàn toàn có khả năng xóa bất kỳ đoạn video nào mà họ gửi, kể cả khi người nhận đã xem hoặc chưa xem video clip đó. Trong khi Skype Qik cho phép người dùng thực hiện video clip với thời gian 42 giây, họ cũng có thể tạo ra các video clip chỉ với thời lượng 5 giây để trả lời nhanh chóng chỉ bằng cách nói “Sure” hoặc đưa ngón tay cái lên.

Ứng dụng Skype Qik hiện đã có sẵn cho các thiết bị chạy Android, iOSWindows Phone.


Thứ Tư, 15/10/2014 10:39
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp